posttoday

2นักท่องเที่ยวสเปนหลงป่าติดบนเขาเกาะพะงันนานกว่า6ชั่วโมง

15 มกราคม 2564

สุราษฎร์ธานี-2นักท่องเที่ยวสเปนหลงป่าติดบนเขาเกาะพะงันนานกว่า6ชั่วโมง ประทับใจเจ้าหน้าที่ไทยเข้าไปให้การช่วยเหลือจนปลอดภัย

ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว1155 ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวสเปน 2 คนเดินทางขึ้นไปจุดชมวิวเขาหรา บ้านมะเดื่อหวาน หมู่ 3 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน และเดินหลงอยู่ในป่าบนเขาหรา เหตุเกิดเมื่อวันที่14ม.ค.64 เวลา 16.30น.จึงรายงานให้ พ.ต.ต. สมเกียรติ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานี (ทท.5 กก.2 บก.ทท. 3) ทราบและได้สั่งการให้ด.ต. สายัณห์ สุทธิมาศ หัวหน้าชุดตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ประสานงานนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน และพ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สภ.เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จเกาะพะงัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะพะงัน ร่วมกันวางแผนเข้าค้นหาและช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบชื่อ Mr.Jose Vicente Landuce อายุ41ปี และMiss Esther De La Fuente Hernandez อายุ39ปี สัญชาติสเปน ทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน โดยระดมกำลังประมาณ 50 คนร่วมค้นหา

2นักท่องเที่ยวสเปนหลงป่าติดบนเขาเกาะพะงันนานกว่า6ชั่วโมง

ทั้งนี้ได้เดินเท้าขึ้นเขาหรา ไปค้นหานักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนตามจุดโลเคชั่นที่ส่งมาให้ โดยได้ร้องตะโกนเรียกในป่าจนได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ตะโกนตอบกลับมาและเดินทางไปตามเสียงของนักท่องเที่ยว ซึ่งใช้เวลาค้นหากว่า 6 ชั่วโมงจนพบตัวทั้ง 2 คนติดอยู่ตรงร่องน้ำของธารน้ำตกเมื่อเวลา 23.00 น.อยู่ในสภาพปลอดภัยไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ทราบว่า ได้เดินทางขึ้นมาเที่ยวที่จุดชมวิวเขาหรา เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 14 ม.ค.64 และช่วงบ่ายจึงเดินทางกลับลงมา แต่ปรากฎลงผิดทางทำให้หลงติดอยู่ในป่าและ Mr.Jose ได้โทรศัพท์ขอความช่วย เหลือผ่านสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว1155 ให้เข้าช่วยเหลือ จึงมีการประสานเข้าค้นหาและนำตัวทั้ง 2 เดินทางลงมาจากป่าเขาหรา มานั่งพักที่จุดพักทางขึ้นและนำส่งเดินทางกลับที่พักอย่างปลอดภัย ซึ่ง Mr.Jose และ Miss Esther ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

2นักท่องเที่ยวสเปนหลงป่าติดบนเขาเกาะพะงันนานกว่า6ชั่วโมง

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอชมเชยเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาทั้งหมดที่ออกช่วยเหลือค้นหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทันทีที่ได้รับแจ้งจนพบนำส่งกลับที่พักด้วยความปลอดภัย เป็นการสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานีและประเทศไทยว่าสามารถท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยและพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวตลอดเวลาแม้ในสถานการณ์ที่มีการระบาดโควิด-19 ซึ่งในพื้นที่เกาะพะงันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงมีสภาพธรรมชาติที่สวยงามเป็นชื่นชอบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและมีการบอกต่อแนะนำกันมา