posttoday

โคราชป่วยคงที่10ขยายเวลาห้ามขนย้ายแรงงานถึง13ก.พ.64

15 มกราคม 2564

นครราชสีมา – โคราชป่วยโควิดคงที่10ราย ขยายเวลาห้ามขนย้ายแรงงานเข้าพื้นที่ถึง13ก.พ.64 เลือกที่ตั้งร.พ.สนาม 3แห่ง รับผู้ป่วยได้360เตียง

ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัตช์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมาไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่เพิ่มเติม ยังคงมีผู้ป่วยสะสม จำนวน 10 ราย รักษาหายแล้ว 7 ราย รักษาอยู่ 3 ราย ที่ รพ.มหาราช 2 ราย รพ.ปากช่อง 1 ราย ส่วนมาตรการควบคุมกำกับให้มีการปฏิบัติมาตรการป้องกันโควิด-19 จังหวัดได้มีการเพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันโดยเฉพาะเรื่องการขนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด เห็นชอบให้มีการขยายประกาศห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จากเดิมที่ประกาศสิ้นสุดวันที่ 10 ม.ค.64 ขยายไป ถึง 13 ก.พ. 64 เพื่อป้องกันการลักลอบขนย้ายแรงงานต่างด้าวหรือลักลอบนำแรงงานต่างด้าวมาในพื้นที่

ด้าน นายแพทย์นรินทร์รัตช์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับหากกรณีมีการแพร่ระบาดว่า ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมีมติเลือกสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จำนวน 3 แห่ง ประกอบ ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครราชสีมา ต.จอหอ อ.เมือง รองรับได้ 80 คน ค่ายลูกเสืออ่างห้วยยาง ต.สุรนารี อ.เมือง รองรับได้ 150 คน และที่ค่ายลูกเสืออ่างหิน ต.ธงชัยเหนือ อ.ปักธงชัย รองรับได้ 130 คน ซึ่งขณะเริ่มการจัดสถานที่เพื่อเตรียมความพร้อมแล้ว.