posttoday

ให้ออกราชการ-ฟันอาญา ดาบตำรวจข่มขืนสาวเมียนมาบนโรงพัก

14 มกราคม 2564

สุราษฎร์ธานี-ดาบตำรวจทำหน้าที่สิบเวรบนโรงพักก่อคดีข่มขืนสาวเมียนมาผู้ต้องขังต่างด้าวรอผลักดัน ผู้การสั่งฟันวินัยให้ออกราชการดำเนินคดีอาญาเด็ดขาด

พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ว่าด.ต.วัชรินทร์ สินสโมสร ผบ.หมู่งานสืบสวน ปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประจำ สภ.บ่อผุด ข่มขืนสาวเมียนมา อายุ21ปี ผู้ต้องขังต่างด้าวรอผลักดัน เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 13 มกราคม 2564 ช่วงเวลา 01.50 – 02.30 น. มีการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเชื่อว่าน่าจะมีมูลความจริง จึงได้แจ้งข้อหา ด.ต.วัชรินทร์ ขณะนี้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย พร้อมนำตัวผู้เสียหาย ส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเกาะสมุย

ส่วนการดำเนินทางวินัยได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ 14/64 ลงวันที่ 14 มกราคม 2564 ให้ด.ต.วัชรินทร์ออกจากราชการไว้ก่อน และได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง โดยมีพ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เป็นหัวหน้าและให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

พล.ต.ต.สาธิต กล่าวด้วยว่า ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพบางส่วน แต่พนักงานสอบสวนเองก็มีพยานหลักฐานที่บ่งชี้ว่า ด.ต.วัชรินทร์เป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีพยานหลักฐานว่ามีพฤติกรรมนำผู้ต้องขังออกจากห้องควบคุม อย่างไรก็ตาม ด.ต.วัชรินทร์ถือว่าเป็นผู้ถูกกล่าวหา จึงจะสามารถให้ปากคำหรือไม่ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนก็ได้ ซึ่งจะต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายในฐานะผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย