posttoday

เชียงใหม่ไม่พบผู้ป่วยโควิดวันที่2ติดต่อกัน ดำเนินคดีเฉียบร้าน-โรงแรมฝ่าฝืนคำสั่ง

14 มกราคม 2564

เชียงใหม่-เชียงใหม่ไม่พบผู้ป่วยติดโควิดเป็นวันที่2ติดต่อกัน ฝ่ายปกครองเอาผิดร้านและโรงแรมฝ่าฝืนคำสั่งห้ามดื่มเหล้าดำเนินเฉียบขาดทุกราย

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจติดตามการดำเนินการตามคำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ที่ 1/2564 ของโรงแรมที่พัก ในเขต อ.เมืองเชียงใหม่ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 พบว่า แม้เพิ่มความเข้มข้นในทางปฏิบัติช่วงที่พบการระบาดของเชื้อระลอกนี้ ซึ่งประชาชนต่างช่วยกันปฏิบัติแต่ยังมีโรงแรมที่พักบางแห่งเพิกเฉยต่อมาตรการกันอยู่

วันนี้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจก็จับกุมดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนอีกรายเป็นร้าน “เดอะวายโซน” เปิดร้านและปล่อยให้มีการดื่มเหล้าในร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งช่วงเวลานี้จังหวัดเชียงใหม่ต้องดำเนินมาตรการเข้มงวดในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระดับสูงเพื่อหยุดการเดินทางของเชื้อที่ระบาด จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฯทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

ก่อนหน้าก็ดำเนินคดีกับโรงแรม Kokotel ย่าน ถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง คกก.โรคติดต่อ ไม่ตรวจสอบการลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน cm-chana ของผู้เข้าพัก เพื่อให้ จ.เชียงใหม่ ปลอดภัยและกลับสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็ว ซึ่งวันนี้ก็มีสัญญาณที่ดีที่ไม่พบผู้ติดเชืัอเพิ่ม2 วันติดต่อกันแล้ว