posttoday

ร้านอาหารป่า-แผงค้าเนื้องานเข้า!ผลตรวจDNAขายของปลอม

14 มกราคม 2564

กาญจนบุรี-ร้านอาหารป่า-แผงค้าเนื้องานเข้า! ผลตรวจ DNAขายของปลอมที่แท้เป็นเพียงเนื้อหมูธรรมดา ถูกแจ้งข้อหาหลอกลวงผู้บริโภค

นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผอ.สบอ.3(บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า กรณีเจ้าหน้าที่ล่อซื้อ เนื้อกวางสด หนัก 1 กิโลกรัม เป็นเงิน 290 บาท จากร้านเสบียงไพร ต.ท่าเสา อ.ไทรโยก จ.กาญจนบุรี และล่อซื้อเนื้อเก้งจากร้านค้าแห่งหนึ่งในตลาดสดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี หนัก 1 กิโลกรัม เป็นเงินจำนวน 200 บาท พร้อมส่งชิ้นเนื้อไปตรวจ DNA ที่ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า (กรมอุทยานฯ) ล่าสุด ได้รับรายงานผลว่า เนื้อสัตว์ที่ล่อซื้อจากทั้ง 2 ร้านค้าเป็นเนื้อหมูบ้านธรรมดา ไม่ใช่เนื้อ เก้ง หรือเนื้อ กวาง ตามที่โฆษณา

ดังนั้น วันนี้จึงนำเจ้าหน้าที่ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค และพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้านที่กระทำผิดในข้อหา ฐานหลอกลวงการขาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 271 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครอง (บริโภค พ.ศ.2522 และฉบับแก้ไข มาตรา 47 มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ ภาพที่ปราฎคือเจ้าหน้าที่ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่3 (บ้านโป่ง) ที่ทำการล่อซื้อจากแม่ค้าที่ตลาดสดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี

จากนี้ไปจะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค และ สภ.เมืองกาญจนบุรี ในการเรียกตัวผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนจะให้ประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน

ร้านอาหารป่า-แผงค้าเนื้องานเข้า!ผลตรวจDNAขายของปลอม