posttoday

หนุ่มขับรถจยย.เจอเชือกผูกว่าวบาดคอหวิดถึงลอดลม

13 มกราคม 2564

บุรีรัมย์ - อีกแล้ว ! หนุ่มวัย21 ขับรถจยย.ส่งแฟนไปทำงาน กลางดึก เจอเชือกผูกว่าว ขวางถนนบาดคอเป็นรอยแผลลึกหวิดถึงหลอดลม

เมื่อวันที่ 13ม.ค.64 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความเตือนภัย ผู้ที่ขับขี่รถสัญจรผ่านถนนระหว่างหนองคาโรงกับบ้านคอกควาย ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ให้ระมัดระวัง หลังจากได้มีคนขับรถผ่านถนนดังกล่าวตอนกลางคืน แล้วถูกเชือกปริศนาบาดลำคอเป็นรอยลึกเกือบถึงหลอดลมได้รับบาดเจ็บ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นเชือกไนล่อนที่ใช้สำหรับผูกติดกับว่าว เพราะช่วงนี้เป็นหน้าหนาวลมแรงก็จะนิยมนำว่าวออกมาวิ่งเล่นหรือผูกไว้ตอนกลางคืน

หนุ่มขับรถจยย.เจอเชือกผูกว่าวบาดคอหวิดถึงลอดลม

จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ได้พบกับ นายอำพล ตีบกระโทก หรือเท่ อายุ 21ปี อาชีพพนักงานแอดมินเพจขายของออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุ ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. คืนวันที่ (11 ม.ค.64) ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากหมู่บ้านคอกควายเพื่อจะส่งแฟนสาวไปทำงานในอำเภอนางรอง แต่พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุตนมองไม่เห็นว่ามีเชือกหรืออะไรขวางทางอยู่หรือไม่เพราะทางมืดมากไม่มีไฟส่องสว่างมีเพียงแสงไฟจากรถเท่านั้น กระทั่งขับผ่านก็รู้สึกเจ็บๆ แสบๆ ที่บริเวณลำคอ แต่ก็ไม่กล้าจอดรถดูเพราะกลัวจะเป็นอันตราย กระทั่งไปถึงจุดที่มีแสงสว่างจึงรถดู ก็พบว่าที่บริเวณลำคอมีรอยคล้ายโดนอะไรบาดคอ แต่ยังเคราะห์ดีที่ไม่ได้ขับเร็วมากไม่งั้นอาจจะบาดลึกถึงหลอดลมจนทำให้บาดเจ็บสาหัสหรือถึงแก่ชีวิตได้

หนุ่มขับรถจยย.เจอเชือกผูกว่าวบาดคอหวิดถึงลอดลม

นายอำพล คาดว่า เชือกที่บาดคอน่าจะเป็นเชือกที่ใช้สำหรับผูกเล่นว่าว ที่อาจจะมีคนผูกว่าวเอาไว้ตอนกลางคืนแล้วไม่แกะรอย พอมีลมกระโชกแรงเชือกอาจจะหย่อนลงมาขวางถนนจนทำให้รถวิ่งผ่านมองไม่เห็นจนเชือกบาดคอ แต่ยังเคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุไม่ได้ขับเร็ว หลังจากเกิดเหตุก็ได้บอกให้แม่ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ แต่เมื่อผู้ใหญ่บ้านก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุรุ่งเช้าอีกวัน แต่ก็ไม่พบเชือกที่ขวางถนนแต่อย่างใด มีเพียงเครือเถาวัลย์บริเวณถนนที่มีรอยฉีกขาดเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นก็ได้ไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่โรงพักไว้แล้ว พร้อมทั้งได้ฝากเตือนถึงผู้ที่จะเล่นว่าวว่าหากเล่นแล้วก็ควรจะเก็บให้เรียบร้อยไม่ควรจะผูกทิ้งไว้โดยเฉพาะตอนกลางคืนเพราะอาจจะเป็นอันตรายกับคนอื่นได้ ส่วนผู้ขับขี่ก็ควรจะระมัดระวังด้วยเช่นกันเพื่อความปลอดภัย