posttoday

สามีภรรยาป่วยโควิดรักษาหายแล้ว เมืองนครศรีฯเหลือผู้ติดเชื้อ1

13 มกราคม 2564

นครศรีธรรมราช-สามีขับรถส่งกุ้งและภรรยาป่วยโควิดรักษาหายกลับบ้านได้แล้ว เหลือผู้ติดเชื้อแค่1 จังหวัดเน้นป้องกันแพร่ระบาดต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 13ม.ค.64 ที่ชุมชนท่าโพธิ์ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พื้นที่ที่มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 2 ราย คือชายอายุ 53 ปีและภรรยา โดยพบประวัติเป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกกุ้งจาก จ.พังงา ไปส่ง จ.สมุทรสาคร โดย 2 สามีภรรยาอยู่ในชุมชนท่าโพธิ์ เป็น 2 ใน 4 ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และก่อนหน้านี้หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว 1 คน เป็นคนพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

สามีภรรยาป่วยโควิดรักษาหายแล้ว เมืองนครศรีฯเหลือผู้ติดเชื้อ1

ล่าสุด 2 สามีภรรยาได้หายจากอาการป่วยทาง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จึงได้อนุญาตให้กลับบ้านอยู่ที่บ้านได้ตามปกติ โดยมีนายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และกองสาธารณสุขเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เดินทางมาส่งที่บ้าน แต่ขอให้อยู่บ้านอย่าออกไปไหนเป็นเวลา 1 เดือน พร้อมยกระดับความปลอดภัยทางด้านสุขอนามัยในพื้นที่ชุมชนท่าโพธิ์อย่างเข้มงวด

นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า เป็นข่าวดีของพี่น้องในชุมชนท่าโพธิ์ ต.ท่าวัง อ.เมือง โดยตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้มาส่ง 2 สามีภรรยาที่ทางแพทย์ได้ทำการรักษาจนหายเป็นปกติ สามารถกลับมาอยู่บ้านได้ แต่อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนยังคงต้องร่วมกันป้องกันตนเองคือการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และล้างมือบ่อยๆ และผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงขอให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย

สามีภรรยาป่วยโควิดรักษาหายแล้ว เมืองนครศรีฯเหลือผู้ติดเชื้อ1

สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้โควิด-19 รอบใหม่รวมทั้งหมด 4 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 3 ราย ยังคงเหลืออีก 1 ราย เป็นหญิงสาวอายุ 24 ปี ชาว อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ขณะที่การป้องกันโรคทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ยังเข้มงวดโดยขอให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่หรือผู้นำชุมชนเพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมต่อไป.