posttoday

ไข่แดงแตก!พบหนุ่มหนองบัวลำภูโผล่ติดโควิดที่เนินมะปราง

12 มกราคม 2564

พิษณุโลก-พบหนุ่มขับรถขนส่งพัสดุจากหนองบัวลำภูกลับมาบ้านภรรยาชาวเนินมะปรางติดเชื้อโควิด 1 ราย หลังไม่พบผู้ติดเชื้อมาร่วม 279 วัน 

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.รายงานข่าวแจ้งว่า จ.พิษณุโลกไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มา 279 วัน ขณะที่จังหวัดข้างเคียงรอบๆจ.พิษณุโลกพบผู้ป่วยโควิด-19 กันหมดแล้ว จนกระทั่งมาวันนี้จ.พิษณุโลกต้องถูกเจาะไข่แดง พบผู้ติดเชื้อโควิดเป็นรายแรกในรอบ 279 วัน เป็นชายพนักงานขับขนส่งสินค้าเอกชนแห่งหนึ่งของจ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางกลับมาบ้านภรรยาที่อ.เนินมะปราง ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.2563 – 4 ม.ค.2564 จากนั้นได้เดินทางกลับไปทำงานจ.หนองบัวลำภู ต่อมาพบอาการป่วยผิดปกติ จึงเดินทางกลับบ้านภรรยาที่อ.เนินมะปรางอีกครั้งหนึ่ง และเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเนินมะปรางกระทั่งพบเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ ทาง ศบค.พิษณุโลก จะได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก และการมีแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับรายละเอียดและไทม์ไลน์ในวันที่ 13 ม.ค.เวลา 13.30 น.

ล่าสุด ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมประชุม ศบค.ของจังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันและปรึกษาเรื่องโรงพยาบาลสนามรองรับสถานการณ์ ซึ่งอาจจะเป็นค่ายทหาร และสถานที่กักกันแรงงานต่างด้าว และคนเร่ร่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในครั้งนี้