posttoday

"บิ๊กป๊อก"นำความห่วงใยนายกฯให้กำลังใจชาวสุไหงโก-ลกถูกน้ำท่วม

12 มกราคม 2564

นราธิวาส-รมว.มหาดไทยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วมซับน้ำตาชาวสุไหงโก-ลก พบแม้สถานการณ์จะคลี่คลายแต่ชาวบ้านชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 25,211 ครัวเรือน พื้นที่เกษตรเสียหาย 8,508 ไร่

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมายังสวนสาธารณะสิรินธร อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร และตัวแทนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 4 ตำบล 19 หมู่บ้าน 29 ชุมชน ของ อ.สุไหงโก-ลก จำนวน 500 คน ให้การต้อนรับ โดย ผวจ.นราธิวาส ได้กล่าวสรุปสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวน 13 อำเภอ 70 ตำบล 450 หมู่บ้าน 37 ชุมชน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 25,211 ครัวเรือน รวม 91,099 คน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 8,508 ไร่ ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายแล้ว

พล.อ.อนุพงษ์กล่าวพบปะพี่น้องประชาชนมว่า นายกรัฐมนตรีท่เป็นห่วงพี่น้องที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม นายกฯอยากมาด้วยตัวเองแต่ติดประชุมเรื่องการแก้ไขปัญหาเรืองโควิด-19 ระบาด จึงฝากกำลังใจถึงทุกคน ตนเคยเดินทางมาสุไหงโก-ลกหลายครั้งซึ่งมีน้ำท่วมทุกปี แต่อีกไม่นานปัญหาดังกล่าวจะถูกแก้ไข ทราบว่าปีหน้าการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมจะแล้วเสร็จ

"บิ๊กป๊อก"นำความห่วงใยนายกฯให้กำลังใจชาวสุไหงโก-ลกถูกน้ำท่วม

ต่อมา พล.อ.อนุพงษ์ พร้อมคณะได้เดินทางไปยังสะพานด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก เพื่อดูสภาพพื้นที่น้ำท่วมและการดำเนินการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วม หรือเขื่อนกั้นน้ำ ที่กรมโยธาธิการและผังเมืองเป็นผู้รับผิดชอบดูแลการดำเนินการก่อสร้าง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน รวมทั้งสร้างความเสียหายต่อด้านเศรษฐกิจ โดยมีระยะทาง 5 ก.ม. จะแล้วเสร็จในเดือนมิ.ย.ปีนี้ โดยจะสามารถป้องกันน้ำท่วมในย่านชุมชนต่างๆได้

"บิ๊กป๊อก"นำความห่วงใยนายกฯให้กำลังใจชาวสุไหงโก-ลกถูกน้ำท่วม

"บิ๊กป๊อก"นำความห่วงใยนายกฯให้กำลังใจชาวสุไหงโก-ลกถูกน้ำท่วม