posttoday

เชียงใหม่ติดเชื้อโควิด-19อีก2รายพบกลุ่มเสี่ยงสูงรอยืนยันนับพัน

12 มกราคม 2564

เชียงใหม่-พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่องเพิ่มอีก 2 ราย ย้ำใช้กฎหมายเอาผิดจริงใครหากฝ่าฝืนมาตรการคุมเข้มการระบาดหลังพบมีกลุ่มเสี่ยงสูงอีกกว่าพันรายรอการยืนยันโรค

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 รายเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า โดยเฉพาะร้านริเวอร์ไซต์ที่พบล่าสุด มีกลุ่มเสี่ยงสูงเกือบ 200 คนแล้ว รวมผู้เสี่ยงสูงระลอกนี้ที่รอยืนยันผลรอบที่สองอีกกว่าพันคน จ.เชียงใหม่จึงยังน่าห่วงและมีโอกาสพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมาอีก เพราะบางรายผลตรวจรอบแรกไม่พบแต่มาพบอีกรอบ ดังนั้นผู้ที่ตรวจผลเป็นลบครั้งแรกไม่ได้หมายความว่าปลอดภัย หากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจะต้องทำตามมาตรการที่กำหนดและกักดูอาการตนเอง อาจเป็นผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการแล้วนำไประบาดต่อผู้อื่นได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้แม้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนจะทำงานกันหนักเพื่อยับยั้งการเดินทางของเชื้อ แต่จะไม่สำเร็จถ้าประชาชนบางคนยังไม่สนใจร่วมมือกัน เห็นได้ชัดเจนว่าการระบาดในระลอกนี้ก็เพราะการประมาทของคนบางกลุ่ม ทำให้คนส่วนมากที่ทำดีมาตลอดต้องเดือดร้อนไปด้วย ดังนั้นทุกมาตรการที่ออกมาหากผู้ใดฝ่าฝืนจากนี้ต้องใช้ข้อกฎหมายทันที ทั้งการไม่กักตัวเมื่อมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือฝ่าฝืนประกาศและคำสั่งของกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และมาตรการตามที่กระทรวงสาธารณสุขและศบค.กำหนด เพราะได้ขอความร่วมมือกันมาตลอดแล้ว

เชียงใหม่ติดเชื้อโควิด-19อีก2รายพบกลุ่มเสี่ยงสูงรอยืนยันนับพัน

เชียงใหม่ติดเชื้อโควิด-19อีก2รายพบกลุ่มเสี่ยงสูงรอยืนยันนับพัน