posttoday

กาญจนบุรีพบเด็กหญิง6ขวบติดโควิดเป็นลูกของผู้ป่วยก่อนหน้านี้

10 มกราคม 2564

กาญจนบุรีพบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 6 ขวบ บุตรของผู้ป่วยสามีภรรยาที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ใน ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมะการักษ์

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 64 นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีสองสามีภรรยา ชาว ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี กลับจากทำงานในสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนันย่านปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ เข้าตรวจอาการไข้ที่ โรงพยาบาลมะการักษ์ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา และผลปรากฏว่าสองสามีภรรยาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งคู่ นั้น

จากการสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 14 ราย ผลการตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสทั้ง 14 ราย ไม่พบติดเชื้อ จำนวน 13 ราย และพบผู้ต้องสงสัย 1 ราย ต้องรอผลการตรวจซ้ำ

ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี แจ้งว่า ผลการตรวจออกมาแล้วว่า ผู้ต้องสงสัยที่เหลือ 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งบุคคลดังกล่าวเป็นเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ และเป็นลูกสาวของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชาว ต.ดอนชะเอม รายที่ 3-4 ของจังหวัดกาญจนบุรี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมะการักษ์

ทำให้ปัจจุบัน จ.กาญจนบุรี มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสม จำนวน 5 ราย ทั้ง 5 รายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ได้ดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด ดังนั้นประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี ไม่ต้องวิตกกังวลว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 จะออกมาแพร่ระบาดแต่อย่างใด

สำหรับไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยหญิงอายุ 6 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 5 ของ จ.กาญจนบุรี ปรากฏดังนี้

-วันที่ 31 ธ.ค. 63 - 2 ม.ค. 64 ไปร่วมงานปีใหม่กับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 3 และ รายที่ 4 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พร้อมกับรับประทานอาหาร กับครอบครัวและเพื่อนผู้ป่วยยืนยันรายที่ 3 และ รายที่ 4 (ร่วมงาน) 8 คน (ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย)

-วันที่ 3 ม.ค. 64 กลับจาก ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ตลอดทั้งวันได้วิ่งเล่นกับเพื่อนแถวบ้าน (4 ราย) และไปร่วมงานแต่งพร้อมรับประทานอาหารโต๊ะจีน ที่ ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

-วันที่ 4 ม.ค. 64 เล่นกับเพื่อนแถวบ้านและไปซื้อของที่ร้านค้าใกล้บ้าน

-วันที่ 5 ม.ค. 64 เวลา 09.00 น. ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่โรงพยาบาลมะการักษ์

-เวลา 20.00 น. มารับการรักษาที่โรงพยาบาลมะการักษ์ (อาการปกติ)

-วันที่ 6 – 9 ม.ค. 64 อยู่ที่โรงพยาบาลมะการักษ์

-วันที่ 9 ม.ค. 64 ผลการตรวจยืนยันพบเชื้อ COVID-19

-รวมผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จ.กาญจนบุรี 4 ราย โดยทั้งหมดได้เข้ารับการกักตัวในห้องแยกกักตัวและเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อ คาดว่าจะรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง