posttoday

ระยองพบติดโควิด-19อีก15รายวอนต้องร่วมมือการ์ดอย่าตก

10 มกราคม 2564

ระยอง-ผู้ว่าฯเตือนประชาชนการ์ดอย่าตกหลังพบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก15ราย ระบุไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะหยุดการแพร่ระบาดได้เมื่อไร

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และเภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จ.ระยอง

นายชาญนะ กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 15 รายรวม 509 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 249 ราย จากสถานการณ์ดังกล่าวยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่า จะสามารถยับยั้งหยุดการแพร่ระบาดของโรคลงได้เมื่อใด หลังพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่พบเพียง 2 ราย จึงอยากขอความร่วมมือชาวระยองการ์ดอย่าตก ยังเฝ้าระวังและปฏิบัติตัวตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะสรุปหรือไว้วางใจได้จ.ระยอง ยังเป็นพื้นที่เสี่ยง ส่วนการตรวจค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุกจึงยังต้องดำเนินการไปต่อเนื่อง ขณะนี้ได้ดำเนินการตรวจค้นเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงแล้ว จำนวน 11,731 ราย

ด้าน นายวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรักษาหายกลับบ้านแล้ว 249 ราย นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรัฐและเอกชนรวมทั้งโรงพยาบาลสนาม จำนวน 256 ราย จำนวนนี้มีผู้ป่วยไม่แสดงอาการ 169 ราย อาการเล็กน้อยถึงปานกลาง 66 ราย และมีอาการปอดอักเสบ 21 ราย ส่วนด้านการรองรับผู้ป่วยนั้น จ.ระยอง ยังมีศักยภาพที่สามารถรับมือผู้ป่วยได้ โดยมีเตียงว่างรองรับผู้ป่วย 471 เตียง จากจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยที่มีทั้งหมด 731 เตียง ประกอบกับสถานการณ์แนวโน้มแพร่ระบาดและการตรวจค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ในจ.ระยอง เริ่มมีแนวโน้มลดลง