posttoday

แพกุ้งโวยลั่นไม่มีใครติดโควิดแต่สสจ.โพสต์เป็นสถานที่เสี่ยง

09 มกราคม 2564

สมุทรปราการ-แพกุ้งโวยลั่นไม่มีใครติดโควิด-19แต่สำนักงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.สมุทรปราการโพสต์เป็นสถานที่เสี่ยงก่อนลบข้อมูลทิ้ง

เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานควบคุมโรคติดต่อสาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการ โพสต์ไทม์ไลน์ระบุจุดเสี่ยงพื้นที่ติดเชื้อโควิดในพื้นที่หนึ่งในมีการระบุชื่อแพโชคสมบูรณ์รวมอยู่ด้วย ก่อนที่จะมีการลบข้อมูลนี้ออกไปจากเพจ แต่ก็มีหลายเพจในท้องถิ่นรวมถึงประชาชนจำนวนมากแชร์ข้อมูลดังกล่าวออกไปอย่างแพร่หลาย จนทำให้ได้รับความเสียหายจากผู้ประกอบการอย่างหนักที่ปรากฏชื่อตามไทม์ไลน์

นางสาวกาญจนา ตีทอง เจ้าของแพกุ้งโชคสมบูรณ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวดังกล่าวรู้สึกตกใจและแปลกใจที่ทางหน่วยงานรัฐอย่าง สสจ.ออกมาประกาศจุดเสี่ยงระบุชื่อแพกุ้งของตน ทั้งที่ความเป็นจริงไม่มีพนักงานรายใดติดเชื้อโควิดมาก่อนเลย แต่ก็ยอมรับว่าเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม2563 เคยมีพนักงานขับรถตู้เย็นไปที่จังหวัดสมุทรสาครจริง จากนั้นก็ไปติดต่อที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง เพื่อแจ้งความเสี่ยงเพื่อขอตรวจโรค แต่กลับถูกปฏิเสธไม่ยอมตรวจให้จึงพาพนักงานรายดังกล่าวไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนและเสียเงินสดไป 3,500 บาท ซึ่งผลตรวจออกมาก็ไม่พบเชื้อ จึงให้พนักงานกักตัวจนเลยกำหนด 14 วันมาแล้ว มั่นใจพนักงานและคนในแพทุกคนปลอดภัยจากโควิด

ที่ผ่านมาช่วงกระแสโจมตีแพกุ้งได้รับผลกระทบอย่างหนักมาแล้วรอบหนึ่ง พอที่จะลืมตาอ้าปากทำธุรกิจได้ก็มาถูกระบุว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงอีก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ถึงปัจจุบันไม่เคยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดเข้ามาตรวจที่แพกุ้งของตนเลยสักคน แต่กลับแจ้งต่อสังคมว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง ทำให้ได้รับความเสียหายและผลกระทบอย่างหนัก ยืนยันว่าแพกุ้งของตนปลอดภัยและกุ้งที่รับมานั้นมาจากบ่อในพื้นที่ของสมุทรปราการไม่ใช่ที่จังหวัดอื่น จึงอยากวอนทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการออกมาชี้แจงและทำความเข้าใจกับสังคมให้กับตนเองและครอบครัวด้วย