posttoday

ตราดเจอโควิดระบาดรอบใหม่ทำนักท่องเที่ยวเกาะหาย

09 มกราคม 2564

ตราด-โควิด รอบใหม่ทำนักท่องเที่ยวเกาะหาย ท่าเรือเฟอร์รี่และเรือสปีดโบ๊ทลดเที่ยววิ่งรับส่ง หลังตราดเป็น1ใน5จังหวัดถูกควบคุมสูงสุด

บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจ.ตราดเพื่อเดินทางต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเกาะช้าง และในอำเภอเกาะกูดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ตั้งแต่เช้าจนถึงบ่าย ของวันที่ 9 มกราคม 2564 เป็นไปด้วยความเงียบเหงา หลังจ.ตราดเป็น 1 ใน 5 ที่ศบค.ควบคุมสูงสุด และมีมาตรการงดการเดินทางเข้าพื้นที่

ที่ท่าเรืออนุสรณ์สถาน ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ที่มีเรือสปีดโบ๊ทขนาดใหญ่จำนวน 4 บริษัท และมีจำนวน 12 เที่ยว/วัน ปรากฏว่าในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์จากเดิมจะมีนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนเดินทางไปท่องเที่ยวยังต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด ปรากฏว่า วันนี้มีนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปอ.เกาะกูดเพียง 2 คน

นอกนั้นเป็นชาวจ.ตราดที่เดินทางไปทำงานซึ่งจำนวนเที่ยวได้ลดลงเหลือบริษัทละ 2 เที่ยว ในเวลา 14.00 น.และ16.00 น.ซึ่งมีเพียง 2 บริษัทที่ให้บริการอยู่ โดยมีการจองมาเพียงไม่ถึง 10 คน

ส่วนที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ปรากฏว่า รถยนต์ที่เคยคราคร่ำและต้องต่อคิวลงเรือมีกว่า10แถวในแต่ละเที่ยวและต้องรอลงเรืออย่างน้อย 45 นาทีนั้น ปรากฏว่า เหลือเพียง 1 แถวครึ่ง ทำให้ผู้ประกอบการเฟอร์รี่ต้องลดเที่ยวเดินเรือจากปกติ 30 -45 นาที/เที่ยว เป็น1-1.30 น./เที่ยว ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีรถยนต์ลงไปยังอำเภอเกาะช้างไม่เกิน 4-500 คันเท่านั้น เนื่องจากโรงแรมและรีสอร์ทที่อำเภอเกาะช้างปิดตัวไม่รับนักท่องเที่ยวถึง60%

ขณะที่หาดอ่าวตาลคู่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวตราดก็เงียบสงบเเม้ธรรมชาติจะสวยงาม ท้องฟ้าสดใสแต่ไม่มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแม้คนเดียว จะมีแต่นักท่องเที่ยว 4 คนขับขี่จักรยานยนต์มากินอาหารเท่านั้น

ซึ่งเรือโดยสารไปเกาะกูด ก็จะลดเที่ยวเดินเรือจากวันละ 2 เที่ยว เหลือเพียง 1 เที่ยว และของบุญศิริ จาก 2 เที่ยวเหลือเพียง 1 เที่ยวเช่นกัน จนถึงสิ้นเดือนนี้ ทำให้ผู้ประกอบการต้องยอมรับกับการขาดทุนทันที ส่วนโรงแรมทั้งหมดก็ต้องยอมรับสภาพดีกว่าจะให้มีผู้ติดเชื้อในอำเภอเกาะกูด

ขณะที่เทศบาลตำบลเกาะช้างใต้ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนได้มีการประชุมหารือถึงมาตรการเฝ้าระวังการป้องกันการแพร่เชื้อ ซึ่งทุกฝ่ายมีมติปิดและห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 5-30 มกราคม 2564 นอกจากนี้นายมานพภิญโญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างก็ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯเกาะช้างทั้งบนเกาะช้าง และแหล่งดำน้ำดูประการัง รวมทั้งที่พักตั้งเต็นท์ ตั้งแต่วันที่ 4-30 มกราคม 2564 ด้วย

ส่วนที่บริเวณจุดสกัดบ้านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด รถยนต์ที่ผ่านมาเข้าและออกจากจังหวัดตราดมีจำนวนไม่มากเหมือนเก่า อย่างไรก็ตาม ยังมีประชาชนที่เดินทางข้ามจังหวัดมาขออนุญาตเข้าและออกในจุดนี้จำนวนหนึ่งเท่านั้น

ตราดเจอโควิดระบาดรอบใหม่ทำนักท่องเที่ยวเกาะหาย

ตราดเจอโควิดระบาดรอบใหม่ทำนักท่องเที่ยวเกาะหาย

ตราดเจอโควิดระบาดรอบใหม่ทำนักท่องเที่ยวเกาะหาย

ตราดเจอโควิดระบาดรอบใหม่ทำนักท่องเที่ยวเกาะหาย

ตราดเจอโควิดระบาดรอบใหม่ทำนักท่องเที่ยวเกาะหาย