posttoday

แรงานไทยจากคูเวตออกจากสเตทควอรันทีนติดเชื้อโควิดฉลองปีใหม่ที่ชัยภูมิ

09 มกราคม 2564

ชัยภูมิ-พบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่8เป็นแรงงานไทยกลับจากคูเวตออกจากสเตทควอรันทีนพัทยามาร่วมฉลองปีใหม่กับเพื่อนล้วนมาจากพื้นที่ควบคุม

นายแพทย์ดุสิต ขำชัยภูมิ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ แถลงสถานการณ์โควิด-19 ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 1ราย เป็นรายที่8 ในพื้นที่ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ หลังออกจากสเตทควอรันทีนที่พัทยาก็เดินทางมาชัยภูมิ เมื่อเดือนพ.ย.63 เป็นแรงงานไทยวัย 35 ปี ชาวต.วะบะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ไปตรวจสุขภาพเพื่อขอใบรองแพทย์ที่กรุงเทพมหานครเพื่อที่จะเดินทางไปทำงานที่ประเทศคูเวต เมื่อวันที่ 6 ม.ค.64

ผลตรวจออกมาเมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้จากการสอบสวนโรคพบว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มีเพื่อนที่เป็นคนในจังหวัดกลุ่มเสี่ยง 5 จังหวัด ทั้งกทม. นนทบุรี ชลบุรีและระยอง เดินทางมาเยี่ยมที่บ้าน มีการร่วมสังสรรค์จัดงานเคาท์ดาวน์ฉลองปีใหม่กันจนรุ่งเช้าของวันที่ 1 ม.ค.64 ก่อนที่จะรับประทานอาหารร่วมกันและแยกกันกลับ

ต่อวันที่ 2 ม.ค.อยู่ที่บ้าน วันที่ 3 ม.ค.ไปที่วัดบ้านไร่ ที่อ.เทพสถิต ช่วงเย็นไปตลาดนัด ที่เทพสถิต โดยสวมหน้ากากอนามัย วันที่ 4 ม.ค.อยู่ที่บ้าน วันที่ 5 ม.ค.ไปวัดบ้านไร่ อ.เทพสถิต และเดินทางกลับกรุงเทพฯพักที่คอนโดแถวราชดำริ วันที่ 6 ม.ค.ไปตรวจที่โรงพยาบาลรามาบางพลี จ.สมุทรปราการ วันที่ 7 ม.ค.ผลตรวจเพื่อติดเชื้อโควิด-19 มีญาติใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสกับผู้ติดโควิด-19 รายนี้13 คน และอีก 32 คน เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อต่ำนำตัวส่งกักตัวและตรวจหาเชื้อโควิดทุกคนแล้ว

ทั้งนี้ ช่วงวันที่ 23-25 ธ.ค.63 พื้นที่ จ.ชัยภูมิ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ 7 คน ล้วนเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องไปรับประทานอาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาคร และได้รักษาหายแล้วในปัจุบัน