posttoday

เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 4 เตรียมตั้งรพ.สนามรับมือ

09 มกราคม 2564

เชียงใหม่ - เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มล่าสุด 4 ราย ยังเป็นกลุ่มสถานบันเทิงดัง เตรียมพร้อมตั้งรพ.สนามหากตัวเลขป่วยเพิ่มต่อเนื่อง

จ.เชียงใหม่ ยืนยันพบผู้ป่วย Covid-19 เพิ่มมาอีก 4 รายวันนี้ เป็นรายที่ 60-63 ของจังหวัดและเป็นรายที่14 ของกลุ่มที่เชื่อมโยงกับการติดเชื้อในสถานบันเทิงเดิม วอร์มอัพคาเฟ่

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า การพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 4 รายล่าสุดนี้เป็นผลสืบเนื่องจากมาตรการตรวจเชิงรุกกับกลุ่มสัมผัสเสี่ยงผู้ติดเชื้อที่พบในสถานบันเทิง ที่ไปฉลองสิ้นปีในคืนวันที่ 31 ธ.ค. ขณะนี้อยู่ในการรักษาของแพทย์และรายอื่นๆ ก่อนหน้าอาการปกติยังไม่พบรายใดเข้าข่ายวิกฤต โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนไทม์ไลน์ผู้ป่วยทั้ง 4 รายล่าสุดนี้

ส่วนการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงของผู้ป่วยนั้นตอนนี้ พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 1,000 รายแล้วและยังมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำและอื่นๆอีกจำนวนมาก เชื่อว่าหากติดตามกลุ่มเสี่ยงสถานบันเทิงได้ครบครอบคลุมน่าจะยับยั้งการเดินทางของเชื้อได้ ตอนนี้เป็นที่น่าเชื่อได้ว่าผู้ป่วยเกือบทั้งหมดมีต้นตอรับเชื้อจากสถานบันเทิงแห่งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงานเพื่อความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มที่รวมทั้งการเตรียมพร้อมเรื่องโรงพยาบาลสนามรองรับหากมีคนติดเชื้อเพิ่มมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สำรวจที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จุดเดิมที่เคยเตรียมการไว้ในระยะแรกที่สามารถรองรับได้ประมาณ 300 เตียง