posttoday

ข่าวดี!โคราชไม่พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มนับแต่การระบาดรอบใหม่

09 มกราคม 2564

นครราชสีมา-โคราชไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม ยอดป่วยสะสม9ราย รักษาหายแล้ว6 ยังคงใช้มาตรการคุมเข้ม ไปพื้นที่เสี่ยงต้องจำเป็นและทำตามขั้นตอนศบค.

เมื่อวันที่ 9ม.ค.63 นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรสสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ว่า วันนี้ในพื้นที่ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม ยังคงมีผู้ป่วยสะสมจากการระบาดรอบใหม่ จำนวน 9 ราย รักษาหายแล้ว 6 ราย กักตัวที่ รพ.พิมาย 1 ราย รพ.สีคิ้ว 1 ราย รพ.บัวใหญ่ 3 ราย และ รพ.เทพรัตน์ 1 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา 3 ราย ช่วงที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางมาจากต่างจังหวัดพื้นที่เสี่ยง จำนวน 8,959 ราย กักตัวครบแล้ว 1,136 ราย ยังกักตัวอยู่ที่บ้าน 7,823 ราย

ข่าวดี!โคราชไม่พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มนับแต่การระบาดรอบใหม่

นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า แม้ว่าจังหวัดนครราชสีมาจะไม่มีผู้ป่วยเพิ่มแต่มาตรการทุกอย่างยังคงต้องเข้มงวดเช่นเดิม ส่วนการเตรียมความพร้อมการจัดเตรียมสถานที่เพื่อตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามทางจังหวัดได้พิจารณาเลือกไว้ 2 สถานที่ ได้แก่ กรณีผู้ป่วยไม่เกิน 100 ราย จะใช้ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดน ต.จอหอ กรณีหาก มีผู้ป่วย 100-500 ราย จะใช้พื้นที่ในอาคารหอประชุมอำเภอเมืองนครราชสีมา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ

ด้านนายแพทย์วิญญู กล่าวว่า ประชาชนที่มีความจำเป็นจริงๆ ที่ต้องเดินทางไปในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 5 จังหวัด ที่ ศบค.กำหนด จะต้องดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้ ต้องทำเรื่องขออนุญาตออกนอกพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา แจ้งความจำเป็นในการเดินทางแก่ ผู้นำชุม กำนัน หรือ ผู้ใหญ่บ้าน เมื่อไปถึงพื้นที่ดังกล่าวแล้วจะต้องแจ้งแก่ หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ด้วย กรณีจะเดินทางกลับมายังจังหวัดนครราชสีมา จะต้องมีการตรวจสุขภาพ มีใบรับรองการตรวจโควิด-19 มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่จ.นครราชสีมา แล้วมาถึงต้อง กักตัว 14 วัน ด้วย แต่ช่วงนี้หากไม่จำเป็นไม่ควรเดินทางออกนอกพื้นที่.