posttoday

กลัวซะที่ไหน! ตร.บุกทลายบ่อนต่างชาติลอบเล่นพนันเย้ยคำสั่งควบคุมโรคระบาด

09 มกราคม 2564

พัทยา-รรท. ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังบุกทลายบ่อนต่างชาติลักลอบเล่นการพนันบนคอนโดหรู กลางเมืองพัทยา เย้ยคำสั่งควบคุมโรคระบาด รวบ 16 นักพนันชาวต่างชาติ และ คนไทยอีก 5 คน

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.64 เวลา 01.00 น. พลตำรวจตรี ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช.ภาค 1 รรท. ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองพัทยา สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกันเข้าจับกุมบ่อนลักลอบเล่นการพนันที่คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ริมถนนจอมเทียนสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับรายงานว่ามีการลักลอบเปิดเล่นพนันโดยผิดกฎหมาย ซึ่งจากการนำกำลังเข้าตรวจค้นพบนักพนันทั้งหมด 21 รายเป็น คนจีน 14 ราย คนไทย 5 ราย สิงคโปร์ 1 กัมพูชา 1 ราย พร้อมของกลางเป็นโต๊ะเล่นพนันชิบแทนเงินสด และไพ่หลายสำรับ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าการจับกุมครั้งนี้ทำไปตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการควบคุมโรคระบาด หลังสืบทราบว่ามีต่างชาติลักลอบเล่นการพนันภายในคอนโดดังกล่าว โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจค้นที่ชั้น 5 ในห้องพักหมายเลข 517-518 พบนักพนันกำลังมั่วสุมนั่งเล่นเล่นไพ่โป๊กเกอร์กันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดไว้ได้ ส่วนของห้องนั้นเป็นการเช่าแบบรายวัน และจะต้องสืบสวนเพื่อขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้ง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีชาวจีน 5 รายที่โอเวอร์สเตย์ และชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 1 ราย อย่างไรก็ตามจะได้รวบรวมหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การพนัน พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.บ.คนเข้าเมือง นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจร่างกาย แต่ยังไม่สามารถระบุผลการตรวจได้ อย่างไรก็ตามจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง

กลัวซะที่ไหน! ตร.บุกทลายบ่อนต่างชาติลอบเล่นพนันเย้ยคำสั่งควบคุมโรคระบาด