posttoday

เชียงใหม่พบติดเชื้อโควิดอีก 2 ราย โยงกลุ่มสถานบันเทิง

09 มกราคม 2564

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯแถลงยืนยันพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย เป็นรายที่ 58, 59? ของจังหวัดและเป็นรายที่10? ของกลุ่มที่เชื่อมโยง?สถาน?บันเทิง?? ? พบเบาะแสต้นตอระบาดจากผู้ป่วย? กทม.ที่มาเที่ยวสถานบันเทิงดังด้วย? ล่าสุดพบสัมผัสเสี่ยงทะลุพันคนแล้ว

นายวีระพันธ์? ดีอ่อน? รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขและเกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงถึงสถานการณ์ โควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 64 ว่า? การพบผู้ป่วยติดเชื้อ 2 รายล่าสุดวันนี้ยังเป็นกลุ่มผู้เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงกับผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้ ที่ไปฉลองสิ้นปีในคืนวันที่ 31 ธ.ค. โดยรายที่ 58 ของจังหวัดเป็นหญิงไทยอายุ 27 ปี ภูมิลำเนาอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ อาชีพพนักงานรัฐ มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย covid รายที่ 55และ56 ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลสันทราย? และรายที่ 59 เป็น ชายไทยอายุ 42 ปี ภูมิลำเนาอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบธุรกิจส่วนตัว เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์

ทั้งนี้ทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้รับข้อมูลว่า? พบผู้ป่วยโควิด-19 ในกทม. ที่มีประวัติเดินทางมาร้านวอร์มอัพในคืนเดียวกันนี้ และเมื่อดูตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วย ก็พบว่า? มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ กทม. เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย ซึ่งสันนิษฐานได้ว่า? น่าจะเป็นต้นตอของการระบาดหนักในครั้งนี้

ส่วนการตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงจากสถานบันเทิงจุดเริ่มระบาดนั้น ตามไทม์ไลน์?ผู้ป่วย?พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 1,010 ราย สัมผัสเสี่ยงต่ำ? 285ราย โดยระหว่างวันที่?4-8ม.ค. ได้ตรวจหาเชื้อในกลุ่มที่เดินทางไปที่ร้าน warm up แล้วจำนวนทั้งสิ้น? 830ราย? รอผลตรวจ? 63ราย ซึ่งจะทราบผลในคืนนี้?

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทุกฝ่ายทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่จะไม่ประสบความสำเร็จหากไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชน จึงขอความกรุณาอย่าโพสต์สิ่งที่ไม่เป็นความจริง เพราะจะสร้างผลกระทบไปยังผู้อื่นในวงกว้างมากขึ้น

เชียงใหม่พบติดเชื้อโควิดอีก 2 ราย โยงกลุ่มสถานบันเทิง