posttoday

ผู้ว่าฯอยุธยาตรวจเชิงรุกหาเซียนไก่ติดโควิด

08 มกราคม 2564

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าฯกรุงเก่านำทีมแพทย์ตรวจเชิงรุกหาเซียนไก่ชนที่อาจติดเชื้อโควิดหลังจังหวัดมีผู้ติดเชื้อรวม 23 คนโยงบ่อนไก่ถึง13คน

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.64 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าวันนี้ ได้นำเจ้าพนักงานสาธารณสุข ออกหน่วยบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่เทศบาลตำบลตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน ตรวจค้นสอบเชิงรุก เพื่อหาผู้ติดเชื้อ หลัง ล่าสุดในพื้นที่ทั้งจังหวัด พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดแล้วจำนวน 23 คน และ อ.บางปะอิน ถือว่ามีผู้ติดเชื้อมากที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ตลาดเกรียบ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามไก่ชนเรืองชัย และถูกระบุว่าเป็นต้นทางของการแพร่ระบาดแห่งหนึ่งอีกด้วย ซึ่งการดำเนินการนี้เป็นหนึ่งมามาตรการ ค้นหาเชิงรุก หากพบผู้ติดป่วยเชื้อเร็ว ก็จะรักษาได้รวดเร็ว อันจะเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และลดความเสี่ยงให้กับพี่น้องประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ ขอให้ทุกฝ่าย แจ้งเบาะแสมาที่ภาครัฐ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ อสมท.หรือได้ทุกช่องทาง เพื่อแจ้งว่า ใครต้องสงสัยสุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อหรือแพร่เชื้อ โดยเฉพาะแจ้งเบาะแสว่าใครได้เข้าไปในบ่อนไก่ หรือสนามชนไก่ โดยเฉพาะสนามในเขต จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.อ่างทอง ตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดมี 1 รายแจ้งเจ้ามาทางเฟซบุ๊กเพจผู้ว่าราชการจ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐคนหนึ่งเข้าไปบ่อนไก่ชน และไม่ยอมไปตรวจหาเชื้อจึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐไปตรวจหาเชื้อแล้วเช่นกัน