posttoday

กาญจน์เฮ!ผลตรวจซ้ำผู้ใกล้ชิดสามีภรรยาติดโควิดบ่อนปิ่นเกล้าเป็นลบ

08 มกราคม 2564

กาญจนบุรี - ชาวกาญจน์เฮ!ผู้สัมผัสใกล้ชิด สองสามีภรรยาติดเชื้อโควิด-19บ่อนปิ่นเกล้า ผลตรวจซ้ำยืนยัน เป็นลบ ไม่พบการแพร่ระบาดในพื้นที่

กรณีสองสามีภรรยา ชาว ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี กลับจากทำงานในสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนันย่านปิ่นเกล้า กทม. ต่อมาวันที่ 4 ม.ค. ได้เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลมะการักษ์ ผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่ ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของบุคคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลมะการักษ์

จากการลงพื้นที่สอบสวนโรคพบผู้สัมผัสเป็นชาวกาญจนบุรี จำนวน 14 ราย เป็นชาว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวน 13 ราย และชาว กทม.จำนวน 1 ราย ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 รอบแรก (6 ม.ค.) จากผู้สัมผัสชาวจังหวัดกาญจนบุรี ทั้ง 14 ราย ออกมาเป็นลบ จำนวน 13 ราย

อีก 1 ราย มีอาการต้องสงสัย ต้องรอผลจากการตรวจซ้ำอีกครั้ง ล่าสุด สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้ยืนยันผลตรวจเชื้อโควิด-19 ของผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายสุดท้ายออกมาแล้ว ผลเป็นลบ คือไม่พบเชื้อโควิด-19 ในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้ง 14 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ป่วยสะสมของ จ.กาญจนบุรี จนถึงปัจจุบันมีจำนวน 4 ราย ซึ่งทั้ง 4 รายติดมาจากบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดเสี่ยงทั้งสิ้น ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดของผู้ป่วยทั้ง 4 ราย ผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ซึ่งถือว่า จ.กาญจนบุรี ยังไม่พบการแพร่ระบาดในพื้นที่แต่อย่างใด