posttoday

พิจิตรเสียววาบ! ผู้ป่วยโควิดจากโคราชเที่ยวห้างรับประทานสุกี้MK สสจ.ให้รายงานตัวด่วน

08 มกราคม 2564

พิจิตร-พบผู้ป่วยโควิดจากโคราชเที่ยวห้างแฮปปี้พลาซ่า รับประทาน สุกี้ MK มีผู้เกี่ยวข้อง85 เสี่ยงสัมผัสสูง3 ตรวจหาเชื้อกักตัว14วัน ผู้ว่าฯพิจิตรตั้งด่านเข้มปิดสนามชนไก่

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า ผู้ที่ไปรับประทานสุกี้ MK ที่ห้างแฮปปี้พลาซ่าในช่วงเวลา 12.00-14.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค. 2564 ขอให้ไปรายงานตัวกับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน –อสม. – รพ.สต. หรือที่โรงพยาบาลพิจิตร เนื่องจากมีผู้ป่วยเป็นชาย ที่ จ.นครราชสีมา ป่วยติดเชื้อโควิด 19 แล้วมีไทม์ไลน์ว่า มาใช้บริการสุกี้ MK เบื้องต้นทราบแล้วว่ามีผู้เกี่ยวข้องอยู่ในเหตุการณ์ 85 คน แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3 ราย (นั่งโต๊ะเดียวกัน) พนักงาน MK 13 ราย ผู้เข้าใช้บริการ 69 ราย ซึ่งทั้งหมดได้ถูกแพทย์ทำการ Swap หาเชื้อมีผลเป็นลบ แต่มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3 ราย ซึ่งให้กักตัวตามมาตรการเป็นเวลา 14 วันแล้ว

ขณะนี้พิจิตรมีตัวเลขสะสมยอดผู้ติดเชื้อโควิด 10 ราย ผู้มีความเสี่ยงสูง 149 ราย ความเสี่ยงต่ำ 74 ราย ด้าน นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร สั่งงดการออกใบอนุญาตและงดจัดให้การละเล่นการพนันชนไก่ กัดปลาชกมวยและไพ่ผ่องไทย

ทั้งนี้ เพื่อมิให้เกิดการมั่วสุมและเป็นจุดเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 รวมถึงลงพื้นที่สั่งการมอบนโยบายบนเส้นทางที่เป็นจุดเข้า-ออก ของจังหวัดพิจิตรในทุกมุมเมือง โดยให้ ตำรวจ-อสม.-ฝ่ายปกครอง – ผู้นำชุมชน-กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านร่วมกันตั้งด่านหลัก 8 จุด เพื่อวางมาตรการถึงผู้ที่จะสัญจรเข้ามาในพื้นที่จังหวัดพิจิตร

โดยเฉพาะหากเป็นผู้ที่มาจากพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด และจังหวัด ที่มีความเสี่ยงสูง 23 จังหวัด หากเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.พิจิตร จะต้องมีใบอนุญาตจากต้นทางแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ตั้งด่านได้ดู รวมถึงถ้ามีไข้หรือมีความเสี่ยงก็จะต้องเข้าสถานกักกัน 14 วัน ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคตาม พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่เป็นมาตรการวิกฤตในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ของจ.พิจิตร