posttoday

ส.ส.กาญจน์ขออย่ารังเกียจชาวดอนชะเอมหลังสามีภรรยาติดเชื้อโควิดบ่อนปิ่นเกล้า

08 มกราคม 2564

กาญจนบุรี-ส.ส.กาญจน์ขอสังคม อย่ารังเกียจชาวดอนชะเอม หลังสามีภรรยาติดเชื้อโควิดในบ่อนกทม.ยันทุกคนดูแลตัวเองดีเพราะกลัวติดเชื้อเช่นกัน

กรณีสองสามีภรรยา ชาว ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี กลับจากทำงานในสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนันย่านปิ่นเกล้า กทม.

ต่อมาวันที่ 4 ม.ค.64 ได้เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลมะการักษ์ ผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่ ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลมะการักษ์และจากการลงพื้นที่สอบสวนโรคพบผู้สัมผัสเป็นชาวกาญจนบุรี จำนวน 14 ราย เป็นชาว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวน 13 ราย และชาว กทม.จำนวน 1 ราย

จากนั้นสำนักงานสาธารณสุขของแต่ละจังหวัด ได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไปตรวจหาเชื้อพร้อมกักตัวตามโรงพยาบาลในสังกัดของแต่ละจังหวัด ผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 รอบแรก (6 ม.ค.64) จากผู้สัมผัสชาวจังหวัดกาญจนบุรี ทั้ง 14 ราย ออกมาเป็นลบ จำนวน 13 ราย ส่วนอีก 1 ราย มีอาการต้องสงสัย ต้องรอผลจากการตรวจซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่ข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ส่งผลให้ชาว ต.ดอนชะเอม ได้รับผลกระทบในการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก

นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 (อ.ท่ามะกา อ.พนมทวน) พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นชาว ต.ดอนชะเอม ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความลงบนเฟสบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า ‘Yossawat Mapaisansin’ ระบุว่า “#สู้ไปด้วยกัน สู้ด้วย #สติ ตอนนี้กลุ่มที่เสี่ยงจะติดโควิด19 ใน ต.ดอนชะเอม ได้ให้ความร่วมมือกับทางการอย่างดี #คือกักตัว ตามคำสั่งของรัฐ อย่างเคร่งครัด และกลุ่มที่กักตัวนั้น อาการปกติทุกอย่าง ยังไม่มีใครติดเลยจากผลการตรวจครับ ส่วนคนที่ติดนั้นอยู่ในการรักษาและการดูแลของแพทย์ตลอดเวลาคือที่โรงพยาบาล #อย่ารังเกียจคนดอนชะเอมเลยนะครับ #ขอความเห็นใจและขอให้เข้าใจพวกเราด้วยนะครับ

พร้อมภาพที่มีข้อความว่า “ดอนชะเอม ต้องชนะโควิด “ไม่มีใครอยากให้เกิด อยากเป็นโควิด แต่ในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราทุกคน ชาวดอนชะเอม ต้องร่วมแรงร่วมใจสามัคคีต่อสู้เพื่อเอาชนะโควิด และที่สำคัญที่สุด ที่เราชาวดอนชะเอมต้องการ คือ “กำลังใจ” จากพี่น้องเพื่อนบ้าน ให้ความรักความอบอุ่นชาวดอนชะเอมเหมือนเดิม เราคือมนุษย์ด้วยกัน “คนกาญจน์เราไม่ทิ้งกัน”

นอกจากนี้ยังได้แคปเจอร์หน้าจอเฟสบุ๊กจากสมาชิกที่เป็นชาว ต.ดอนชะเอม ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ต.ดอนชะเอม มาโพสต์ไว้ด้วย โดยชาวบ้านต่างแสดงถึงความเสียใจและน้อยใจที่ถูกรังเกียจจากสังคม มองพวกเขาเป็นตัวไวรัส กลัวแพร่เชื้อโควิด และกระทำเหมือนพวกเขาเป็นไวรัส พร้อมขอความเห็นใจและอยากให้เข้าใจว่า ไม่ต้องกลัวพวกเรา เพราะพวกเราป้องกันตัวเองอย่างดีที่สุด ด้วยความรู้และทักษะที่เรามี เราก็กลัวติดเชื้อเช่นกัน