posttoday

อยุธยาลุยตรวจโควิดคนไปสนามไก่ชน พบกลุ่มเสี่ยง40รายมีประวัติไปหลายแห่งช่วงปีใหม่

07 มกราคม 2564

อยุธยาเดินหน้าตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิดจากสนามไก่ชน พบกลุ่มเสี่ยง 40 ราย มีประวัติเดินทางไปหลายสนามในช่วงปีใหม่ อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ผู้ว่าฯสั่งกวดขันจับกุมคนลักลอบเปิดสนามไก่ชนหลังสั่งปิด

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 64 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบเชิงรุก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่คาดว่าจะติดเชื้อจากสนามไก่ชน ทั้งจาก จ.อ่างทอง และ จ.พระนครศรีอยุธยา เช่นในเขต อ.บางปะหัน , อ.มหาหาราช , อ.บางไทร ,อ.บางปะอิน , อ.ผักไห่

ล่าสุดในเขต อ.เสนา ได้ตรวจสอบ ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปสนามชนไก่หลายแห่ง ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา รวมประมาณ 40 คนแล้ว ขณะนี้รอผลการตรวจสอบ สำหรับสนามไก่ชนทุกแห่งทั้งจังหวัด ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจเชิงรุก ตรวจหาบุคคลที่ทำงานในสนามไก่ชนทุกแห่ง เพื่อตรวจหาเชื้อ และสั่งปิดสนามไก่ทุกแห่งแล้ว รวมถึงกำชับให้กวดขันจับกุม กลุ่มบุคคลที่ลักลอบเปิดสนามไก่ชน ในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตามถึงวันนี้ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกที่ 2 รวม 15 คนแล้ว ในจำนวนนี้ เป็นกลุ่มคนที่ติดเชื้อมาจากสนามไก่ชนมากที่สุด และในวันนี้ทางสาธารณสุขจังหวัด ฯ กำหนดจัดทีมค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ไปให้บริการที่หน้าเทศบาลนคร พระนครศรีอยุธยา หรือใกล้ตลาดเจ้าพรหม โดยบุคคลที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 จากทุกกรณี สามารถมาขอรับการตรวจ หาเชื้อได้ในวันนี้