posttoday

ทหารเปิดสนามมวยในค่ายให้ชาวบ้านราชบุรีพิสูจน์ไม่ใช่รพ.สนาม

06 มกราคม 2564

ทหารช่างเปิดสนามมวยในศูนย์กีฬา ค่ายบุรฉัตรราชบุรีให้ชาวบ้านพิสูจน์ว่าไม่มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด

หลังจากเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 64 มีชาวบ้านในตำบลเจดีย์หัก ตำบลเกาะพลับพลา และตำบลหินกอง อำเภอเมือง จ.ราชบุรี ได้ไปชูป้ายรวมตัวคัดค้านไม่ให้มีการปรับปรุงพื้นที่สนามมวย ของศูนย์กีฬา กองพลทหารช่าง ค่ายบุรฉัตร จังหวัดราชบุรี เป็นโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากได้รับข่าวมาว่า จะมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ม.ค.64 พ.อ.ชัยณรงค์ สุภาพันธ์ ผู้บังคับกองพันทหารช่าง เครื่องมือพิเศษ กองพลทหารช่าง ค่ายบุรฉัตร ได้เปิดสนามมวยและให้ นายเทียม ทับทิมทอง นายกอบต.หินกอง, นายประพันธ์ บุญพริ้ง กำนันตำบลหินกอง และชาวบ้านได้เข้าไปพิสูจน์ว่าไม่ได้มีการปรับปรุงพื้นที่เพื่อจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ทหารได้ให้ข้อมูลว่า เนื่องจากในช่วงสถานการณ์โควิค-19 ระบาด กำลังพลไม่สามารถที่ลากลับบ้านในต่างจังหวัดได้ จึงได้นำกำลังพลมาทำการปรับปรุงพื้นที่เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬากองทัพบก ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะสามารถจัดได้เมื่อไหร่ เพราะยังติดสถานการณ์โรคระบาดอยู่

แต่ที่ชาวบ้านพยายามเข้าไปสอบถามเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แล้วไม่ได้รับคำตอบใดๆ นั้นอาจจะเนื่องมาจากเป็นนายทหารชั้นผู้น้อย ไม่กล้าที่จะตอบคำถามใดๆต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้มาตอบคำถามแทน

เมื่อทราบข่าววันนี้จึงได้เชิญทางผู้นำชุมชนและชาวบ้านเข้ามาพิสูจน์เพื่อให้เกิดความสบายใจกันทั้งสองฝ่าย และยืนยันว่าจะไม่มีการตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ของหน่วยงานทหารอย่างแน่นอน

ทหารเปิดสนามมวยในค่ายให้ชาวบ้านราชบุรีพิสูจน์ไม่ใช่รพ.สนาม