posttoday

นักสืบโซเชียลล่านักท่องเที่ยวพื้นที่สีแดงไล่พ้นเขาค้อ

05 มกราคม 2564

เพชรบูรณ์-ชื่นชมนักสืบเฟซบุ๊กช่วยสกัดนักท่องเที่ยวพื้นที่สีแดงโผล่เที่ยวเขาค้อหวั่นนำโควิดมาแพร่เชื้อ สุดท้ายยอมเดินทางกลับทันที

เมื่อวันที่ 5 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก จ.เพชรบูรณ์ต้องได้รับผลกระทบอย่างหนักจากกรณีนักท่องเที่ยวติดโควิด โผล่เที่ยวเขาค้อและพักค้างคืนที่ภูทับเบิกถึง 2 ราย แต่ถือว่าโชคยังเข้าข้างที่ผลการตรวจเชื้อในกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อไม่พบติดเชื้อเพิ่มเติม จนทำให้ชาวเพชรบูรณ์ต่างหวาดผวากับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ย ล่าสุดก็ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากจ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ในพื้นที่โซนสีแดง (ควบคุมสูงสุด)เข้ามาท่องเที่ยวที่เขาค้อและวางเป้าหมายจะไปภูทับเบิกอีก แต่ในครั้งนี้ไม่อาจหลบรอดสายตาของเหล่าสายสืบโซเซียลได้ หลังจากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้โพสต์รูปภาพถ่ายเซลฟี่บริเวณจุดชมวิวเขาค้อและที่วัดผาซ่อนแก้ว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเขาค้อ

หลังจากนั้นเหล่านักสืบเฟซบุ๊กต่างก็พากันเกาะติดพร้อมแจ้งเบาะแสและพิกัดให้ทางนายอำเภอเขาค้อและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ เพราะหวั่นจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือน 2 รายแรก กระทั่งในที่สุดนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ สามารถติดต่อพูดคุยกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จนกระทั่งนักท่องเที่ยวรายนี้แจ้งขอยกเลิกโปรแกรมท่องเที่ยวทั้งหมด พร้อมตัดสินใจเลี้ยวรถกลับจ.ฉะเชิงเทราโดยทันที

นักสืบโซเชียลล่านักท่องเที่ยวพื้นที่สีแดงไล่พ้นเขาค้อ

นายภาคภูมิ ภูมิ นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งเบาะแสจากบรรดานักสืบเฟสบุ๊ก จึงพยายามติดต่อนักท่องเที่ยวรายนี้โดยทันที ซึ่งนักท่องเที่ยวอยู่ระหว่างขับรถมุ่งจะมุ่งหน้าไปภูทับเบิก แต่หลังจากได้พูดคุยเจรจาพร้อมชี้แจงให้นักท่องเที่ยวรายนี้เข้าใจ จนเจ้าตัวแจ้งยกเลิกโปรแกรมท่องเที่ยวและเดินทางกลับโดยทันที จึงต้องขอแสดงความขอบคุณและชื่นชมนักสืบเฟซบุ๊กทุกท่าน ที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตาและช่วยสอดส่องนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะในเขตพื้นที่โซนสีแดง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในขณะนี้ ความร่วมมือจากทุกๆฝ่ายโดยเฉพาะประชาชนถือว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งเคสนี้แสดงให้เห็นว่าชาวเพชรบูรณ์มีความตื่นตัวค่อนข้างสูง

"นักท่องเที่ยวรายนี้อ้างว่าไม่ทราบว่า จ.ฉะเชิงเทราถูกประกาศเป็นเขตพื้นที่สีแดงทั้งจังหวัด เพราะไม่ได้อยู่ในพื้นที่พบผู้ป่วยติดเชื้อ ผมจึงชี้แจงทำความเข้าใจว่า จ.เพชรบูรณ์มีคำสั่งแจ้งให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง ต้องรายงานตัวและต้องกักตัว 14 วัน กระทั่งนักท่องที่ยวยินดียกเลิกโปรแกรมท่องเที่ยวทั้งหมด พร้อมจะเดินทางกลับจ.ฉะเชิงเทราโดยทันทีโดยไม่พักค้างคืน ต่อมานักท่องเที่ยวจากพื้นที่สีแดงรายนี้ได้ลบรูปภาพที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวออกทั้งหมดแล้ว"นายอำเภอเขาค้อกล่าว

นักสืบโซเชียลล่านักท่องเที่ยวพื้นที่สีแดงไล่พ้นเขาค้อ

นักสืบโซเชียลล่านักท่องเที่ยวพื้นที่สีแดงไล่พ้นเขาค้อ