posttoday

เปิดไทม์ไลน์สาวเชียงใหม่ติดโควิด ตระเวนเที่ยวสถานบันเทิงหลายแห่ง

05 มกราคม 2564

เชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายล่าสุด เป็นหญิงวัย 25 ปี มีประวัติเดินทางไปสถานบันเทิงและร้านต่างๆหลายแห่งทั้งในพื้นที่เชียงใหม่และจังหวัดอื่น

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 64 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องชี้แจงข้อมูลการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19รายล่าสุด ซึ่งเป็นรายที่ 50 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ป่วยเป็นเพศหญิง อายุ 25 ปี และมีประวัติ Time line เดินทางไปตามสถานบันเทิงและร้านต่างๆหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอื่น ๆ โดยเฉพาะคืนส่งท้ายปีเก่ามีประวัติไปสถานบันเทิงดัง 5 แห่ง ซึ่งมีความเสี่ยงที่อาจมีผลกระทบในวงกว้างต่อประชาชนโดยทั่วไป

ล่าสุดมีคำสั่งให้ปิด 3 วันและให้พนักงานร้านกักตัว 14 วัน นอกจากนี้ยังมีคำสั่งยกระดับการเข้มข้นให้สถานบริการสถานบันเทิงร้านอาหารงดให้บริการช่วง 23.00-05.00น. เข้มงวดคัดกรองทุกด้านผู้ฝ่าฝืนดำเนินการตามกฎหมาย?ทันที?และเพื่อเป็นการหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด - 19 จากผู้ติดเชื้อดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคโดยทีมงานสอบสวนโรคของสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่อย่างใกล้ชิดตลอดวัน

นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศยุติการจัดงานฤดูหนาวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จากที่กำหนดเดิมมีถึงวันที่?10? ม.ค.นี้ ขณะที่ การประกวดนางสาวเชียงใหม่ และการจับสลากรางวัลกาชาด จะยังคงดำเนินต่อไปตามกำหนด แต่จะไม่เปิดให้เข้าชมงาน และจะให้มีการถ่ายทอดกิจกรรมดังกล่าวทางเพจเฟซบุ๊ก