posttoday

เมืองคอนสั่งปิดสถานบันเทิงห้ามจัดงานรื่นเริงอย่างน้อย28วัน

04 มกราคม 2564

นครศรีธรรมราช-เมืองคอนประกาศแล้วให้เป็นพื้นที่สีส้มหลังมีคนจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาในจังหวัด พร้อมสั่งปิดสถานบันเทิงห้ามมีงานรื่นเริงเป็นการชั่วคราวอย่างน้อย 28 วัน วอนให้ทุกคนรับผิดชอบต่อสังคม

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครศรีธรรมราช วาระเร่งด่วนเพื่อขอมติที่ประชุมในการบริหารสถานการณ์จากการระบาดของโรคโควิด-19 โดยจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นพื้นที่สีเหลือง เฝ้าระวังสูงที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 3 ราย ผู้ที่รอผลการตรวจอีก 17 ราย ล่าสุดพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อในหลายจังหวัดปรากฎไทม์ไลน์เข้ามาในพื้นที่นครศรีธรรมราช ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องติดตามเฝ้าระวังสืบสวนโรคอย่างเข้มข้น

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีมติให้ยกระดับจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นพื้นที่สีส้ม ให้เป็นพื้นที่ควบคุมเฟื่อเฝ้าระวังประชาชนที่มาจากจังหวัดเสี่ยง มีการบังคับใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ หากมีการฝ่าฝืนก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมายทันที พร้อมกันนี้ได้มีการประกาศปิดสถานบันเทิงต่างๆ เช่น คาราโอเกะ , โรงภาพยนตร์ , ร้านเกมส์ , สนามเด็กเล่น และห้ามจัดกิจกรรมสาธารณะงานเลี้ยง งานแต่งงาน งานประชุมต่างๆ โดยเบื้องต้นสั่งปิดชั่วคราว อย่างน้อย 28 วัน หากสถานการณ์ไม่รุนแรงก็จะมีการผ่อนคลายต่อไป โดยคำสั่งดังกล่าวจะเริ่มตั้งวันที่ 5 ม.ค.64 เป็นต้นไป ขณะที่ ในส่วนของส่วนอื่นๆ ที่ไม่สั่งปิดก็ขอความร่วมมือในมาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดหากพบหละหลวมก็จะสั่งปิดทันที

เมืองคอนสั่งปิดสถานบันเทิงห้ามจัดงานรื่นเริงอย่างน้อย28วัน

สำหรับ จังหวัดนครศรีธรรมราชมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 รายเป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจาก จ.สมุทรสาคร ทั้ง 3 ราย รักษาหายกลับบ้านได้ 1 รายเหลือรักษาตัวอยู่ รพ.อีก 2 ราย และกักกันตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 15 ราย นอกจากนี้ยังสั่งการให้มีการตั้งด่านตรวจเพื่อคัดกรองโรคโควิด-19 จำนวน 5 แห่ง เป็นเส้นทางรอยต่อระหว่าง จ.นครศรีธรรมราช และจังหวัดต่างๆ โดยรอบ ประกอบ อ.หัวไทร , อ.ถ้ำพรรณรา , อ.จุฬาภรณ์ , อ.สิชล และ อ.บางขัน