posttoday

ข่าวดี!ผู้ว่าฯสมุทรสาครอาการดีขึ้นถอดเครื่องช่วยหายใจออกแล้ว

03 มกราคม 2564

ศิริราชแจงอาการโดยรวมของผู้ว่าฯสมุทรสาครดีขึ้นตามลำดับถอดเครื่องช่วยหายใจออกแล้วร่างกายกำลังปรับตัว ขณะที่ภริยายังอยู่ในห้องแยกโรค

เมื่อวันที่ 3 มกราคม ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงอาการนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า อาการในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์แนวโน้มดีขึ้น ชีพจรคงที่ ระดับออกซิเจนในเลือดดี สามารถปรับมาอยู่ท่านอนหงายตามปกติได้แล้ว แม้ว่าระดับบออกซิเจนในเลือดจะตกลงเล็กน้อย แต่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีรับได้ ไม่ต้องกลับนอนพลิกคว่่ำ

อย่างไรก็ตา จากนี้จะค่อยเข้าสู่ขั้นตอนการถอดเครื่องช่วยหายใจ เพื่อให้ฝึกหายใจได้ด้วยตนเอง แต่อาจยังต้องรับออกซิเจนบ้างเป็นระยะ เพื่อให้ร่างกายค่อยๆปรับตัว และไม่อยากให้รีบร้อนจนเกินไป ส่วนการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ ยังคงต้องให้อยู่ แต่จะค่อยๆลดปริมาณลง เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการตรวจปริมาณไวรัสในร่างกาย คาดว่าภาพรวมอาการดีขึ้น

สำหรับ นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภริยานายวีระศักดิ์ ขณะนี้ย้ายมารับการรักษาที่ รพ.ศิริราช ตั้งแต่คืนวันที่ 2 มกราคม อาการปกติดี ไม่ได้รุนแรง แต่เพื่อให้ได้มาอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว เพื่อความสะดวก แต่ตัวภรรยาผู้ว่าฯ ยังต้องอยู่ในห้องแยกโรค และไม่ได้อยู่ในห้องไอซียู