posttoday

ถนนมิตรภาพติดหนึบคนอีสานทยอยกลับกรุงเทพฯหมดช่วงหยุดยาว

03 มกราคม 2564

นครราชสีมา-ถนนมิตรภาพการจราจรติดหนึบต้องเปิดช่องทางพิเศษต่อเนื่องหลายจุดพร้อมเร่งระบายรถคาดหนาแน่นต่อเนื่องไปถึงช่วงค่ำ

เมื่อวันที่ 3 มกราคม สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงจังหวัดนครราชสีมาเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ประชาชนชาวอีสานยังคงเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครกันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพมีปริมาณรถยนต์หนาแน่น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ต้องเปิดช่องทางพิเศษ

โดยบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 194-198 ก่อนถึงแยกตลาดแค ยาวไปจนถึงแยกทางเข้าบ้านสัมฤทธิ์ เป็นระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายการจราจรและคาดว่าวันนี้ตลอดทั้งคืนนี้ คาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะมีปริมาณหนาแน่นต่อเนื่อง เพราะวันนี้เป็นวันหยุดส่งท้ายของเทศกาลปีใหม่ ก่อนจะกลับไปทำงานตามปกติในวันจันทร์นี้ 

ถนนมิตรภาพติดหนึบคนอีสานทยอยกลับกรุงเทพฯหมดช่วงหยุดยาว

จากภาพมุมสูงบริเวณแยกบ้านใหม่เกษม ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง พบว่า ปริมาณรถเริ่มชะลอตัว สลับกับหยุดนิ่ง เนื่องจาก บริเวณดังกล่าวเป็นทางแยก ทำให้รถวิ่งออกจากขึ้นมาบนถนนมิตรภาพ ส่งผลทำให้รถที่วิ่งมาทางตรงเข้าตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมาต้องหยุดรถกะทันหัน

การจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านจ.นคราชสีมามุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ขณะนี้มีปริมาณรถสะสมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รถชะลอตัวหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณตามแยกสัญญาณไฟจราจรในเขตชุมชน และบริเวณทางขึ้นเขาเขตต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ยาวต่อเนื่องไปถึงเขตต.กลางดง อ.ปากช่อง ตำรวจทางหลวงได้ประสานเจ้าหน้าที่แขวงการทางในพื้นที่เปิดช่องทางพิเศษแล้ว 4 จุด โดยได้เปิดช่องทางพิเศษบริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 208-204 เขตอ.คง, ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 166-161 เขตอ.เฉลิมพระเกียรติ โนนสูง, ช่วงหลักกิโลเมตร 96-94 เขตอ.สีคิ้ว และช่วงหลักกิโลเมตรที่ 36-31 เขตต.กลางดง อ.ปากช่อง ทั้งนี้เพื่อเร่งระบายการจราจรที่หนาแน่น และคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นต่อเนื่องไปถึงช่วงค่ำ

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุบนถนน ช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 พบว่าในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา เกิดอุบัติเหตุไปแล้ว จำนวน 74 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 77 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 16 ราย

ถนนมิตรภาพติดหนึบคนอีสานทยอยกลับกรุงเทพฯหมดช่วงหยุดยาว