posttoday

เผยภาพพัทยา หลังปิดทั้งเมือง ยกระดับพื้นที่สีแดงคุมโควิด

31 ธันวาคม 2563

ชลบุรี-พัทยาเงียบเหงา ไร้เงานักท่องเที่ยว หลัง ปิดทั้งเมือง ประกาศยกระดับเป็นพื้นที่สีแดง ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 สูงสุด ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง 144 ราย เฉพาะอ.บางละมุงสูงถึง 91 ราย

ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ได้พิจารณาและประเมินกำหนดพื้นที่ตามสถานการณ ์เป็น 4 ระดับ 1 พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) พื้นที่ระวังสูง(สีเหลือง)พื้นที่เฝ้าระวัง(สีเขียว) ซึ่งจ.ชลบุรี มียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นถึง 144 ราย เป็นผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นของพื้นที่อำเภอบางละมุง ถึง 91 ราย จึงได้ยกระดับเป็นพื้นที่สีแดง ทำให้มีคำสั่งปิด ห้างสรรพสินค้า ร้านนวด ฟิตเนส ร้านสะดวกซื้อ สถานบริการ ผับ บาร์ ร้านเหล้า

เผยภาพพัทยา หลังปิดทั้งเมือง ยกระดับพื้นที่สีแดงคุมโควิด

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า สถานบันเทิง ผับ บาร์ ร้านเหล้า ตามตรอกซอกซอยต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา ซอยบัวขาว รวมไปถึงในจุดหลักคือถนนวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ซึ่งผู้ประกอบการทั้งหมดให้คงามร่วมมือเป็นอย่างดี กับทางภาครัฐที่ได้ประกาศให้ทำการปิดอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีกลุ่มร้านนวดต่างๆ ทั่วเมืองพัทยา ก็ให้ความร่วมมือปิดให้บริการเช่นเดียวกัน

ทำให้เมืองพัทยาในยามค่ำคืนนี้ซึ่งเป็นค่ำคืนแรกของการประกาศยกระดับเป็นพื้นที่สีแดง ดูเงียบเหงาไปถนัดตา มีเพียงประชาชนที่เดินทางกลับที่พักประปรายเท่านั้น ไม่พบนักท่องเที่ยวที่ออกมาท่องราตรีอย่างที่เคยเป็น ทำให้ร้านอาหารบางร้านที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนกลางคืน ต้องพากันปิดตัวลง รวมไปถึงรถเร่แผงลอย ที่มักจะตะเวนจำหน่ายสินค้า อาหารให้กับนักท่องเที่ยวก็ดูบางตาลงไปด้วย แม้กระทั่งบริเวณชายหาดที่มักจะมีนักท่องเที่ยวมาปูเสื่อนั่งเล่น ก็ไม่พบเห็นตลอดแนวหาดทราย ซึ่งเมืองพัทยาที่กำลังจะฟื้นกลับมาคึกคัก หลังจากประสบปัญหาโควิด 19 ในรอบแรก ต้องกลับมาซบเซาอย่างหนักอีกครั้ง

เผยภาพพัทยา หลังปิดทั้งเมือง ยกระดับพื้นที่สีแดงคุมโควิด