posttoday

บิ๊กตู่ลงพื้นที่ระยอง-ไมค์ จาดนอกถือพวงหรีดรอรับ

29 ธันวาคม 2563

ระยอง-นายกฯลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์โควิด บอกใครรู้เรื่องบ่อนให้แจ้งมาดำเนินการเด็ดขาด ขณะไมค์ จาดนอก ยืนถือพวงหรีดรอรับ ชาวบ้านถามประท้วงทำไม จะอดตายอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2563 เวลา 15.30น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางไปที่จังหวัดระยอง เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนหลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ และให้สัมภาษณ์ที่โรงพยาบาลระยองว่า ที่เดินทางมาวันนี้ก็เพื่อให้กำลังใจ ทั้งแพทย์และพยาบาล รวมถึงผู้ป่วยทุกคน ส่วนเรื่องบ่อนใครรู้ก็แจ้งมา จะให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด อย่างที่มีการโยกย้ายนายตำรวจไปแล้ว

ส่วนที่บริเวณทางเข้าโรงพยาบาลระยอง นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ยืนถือพวงหรีดรอมอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมเรียกร้องให้รับผิดชอบ เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องโควิดและยิ่งระบาดหนักขึ้นแต่มีชาวบ้านขึ้นตะโกนด่าว่ามาประท้วงทำไม แค่นี้ก็จะอดตายอยู่แล้ว แต่ไม่มีการตอบโต้กัน

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังเสร็จภารกิจตรวจห้องความดันลบที่โรงพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนรถไปรับที่ออกทางประตูหลัง เพื่อหลบไม่ให้เผชิญหน้ากับ ไมค์ ภานุพงศ์ ที่ยืนถือพวงหรีดรอมอบให้อยู่หน้าโรงพยาบาล