posttoday

ชัยนาทพบติดโควิดเพิ่ม5รายมีเด็ก5ขวบรวมอยู่ด้วย

24 ธันวาคม 2563

ชัยนาท-ผู้ว่าฯประกาศปิดโรงเรียนทุกแห่งในจังหวัด รวมถึงสถานกวดวิชา ตลาดนัด ห้ามซ้อมและจัดการแข่งขันกีฬา งดใช้เครื่องออกกำลังกายสาธารณะ และปิดบ่อนชนไก่ทุกแห่ง หลังพบติดโควิดเพิ่มวันนี้ 5 ราย

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ที่ศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นพ.วัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ร่วมกันแถลงสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของเเชื้อโรคโควิด -19 ว่า จากการยืนยันผลตรวจทางห้องปฏิบัติการปรากฏว่า ในวันนี้พบผู้ติดเชื่อเพิ่มอีก 5 ราย ทำให้ยอดสะสมเป็น 6 ราย

ทั้งนี้ รายแรกเป็นสามีอายุ 34 ปี รายที่ 2 เป็นภรรยาอายุ 31 ปี อาชีพขายอาหารทะเล มีบ้านอยู่ในอ.หันคา และรายที่ 3 เป็นเพื่อนบ้านอายุ 47 ปี ส่วนอีก รายที่ 4 และ รายที่ 5 เป็นแม่ลูกกัน คนแม่อายุ 41 ปี  และลูกชายอายุ 5 ขวบ  มีบ้านอยู่ในพื้นที่ ต.เขาท่าพระ อ.เมืองที่ไปรอคิวรักษาอาการป่วยคลีนิกเดียวกันกับ ผู้ติดเชื้อรายแรก ทางจังหวัดได้สั่งการให้ทุกฝ่าย ทุกกำลัง เข้มงวดเรื่องการคัดกรองผู้ป่วยอย่างเคร่งครัดมากขึ้น

ชัยนาทพบติดโควิดเพิ่ม5รายมีเด็ก5ขวบรวมอยู่ด้วย

นอกจากนี้ นายสมบูรณ์ ยังได้มีคำสั่งเพิ่มเติมให้ปิดโรงเรียนทุกระดับชั้นทั้ง 8 อำเภอ รวมถึงสถานกวดวิชาด้วย และมีคำสั่งให้ปิดตลาดนัด ห้ามซ้อมและจัดการแข่งขันกีฬา งดใช้เครื่องออกกำลังกายสาธารณะ และปิดบ่อนชนไก่ทุกแห่งด้วย เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ไม่ให้ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งอย่างรวดเร็วแบบนี้ต่อไปได้

ชัยนาทพบติดโควิดเพิ่ม5รายมีเด็ก5ขวบรวมอยู่ด้วย