posttoday

ภรรยาป่วยซึมเศร้าคว้าปืนสามีลืมในบ้านยิงตัวดับ

24 ธันวาคม 2563

นครศรีธรรมราช-ภรรยาป่วยซึมเศร้าคว้าปืนสามีลืมไว้ในบ้านยิงตัวเองดับ เผยผู้ตายไม่ยอมรับว่าป่วยและไม่ยอมทานยา

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.63 เวลา 12.30น.พ.ต.อ.อนันต์ หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนว่า มีเหตุคนยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ 1 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา จึงนำกำลังตำรวจชุดสอบสวนรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจท่าศาลา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวเจ้าหน้าที่พบศพผู้ตายทราบชื่อ น.ส.เสาวลักษณ์ โพธิ์พันธ์ อายุ 35 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนสภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าหน้าผาก 1 นัดใกล้กันพบอาวุธปืนและซองปืนตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายพักอยู่ที่บ้านดังกล่าวกับญาติพี่น้องของสามี ก่อนเกิดเหตุสามีได้ออกไปทำสวน ส่วนญาติออกไปทำธุระนอกบ้านกันหมดผู้ตายอยู่ตามลำพังคนเดียวได้เอาอาวุธปืนของสามีซึ่งซ่อนอยู่ภายในห้องนอนออกมาจ่อหน้าผากตัวเองแล้วลั่นไกปืนยิงเปรี้ยงจำนวน 1 นัด กระสุนเจาะหน้าผากจนทะลุทำให้เสียชีวิตคาที่

ส่วนสาเหตุทางญาติระบุว่าผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งสามีได้พาไปรักษาและให้รับประทานยารักษาอาการมาโดยตลอด แต่ผู้ตายไม่ยอมรับตัวเองว่าป่วย จึงไม่ค่อยได้รับประทานทานยาต่อเนื่อง สามีและญาติพยายามป้องกันเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุสามีจะไม่เก็บไว้ที่บ้าน แต่วันนี้ได้ออกไปทำสวนและลืมเอาอาวุธปืนไปด้วย จนกระทั่งผู้ตายนำมาก่อเหตุยิงตัวจนเสียชีวิตในที่สุด

ภรรยาป่วยซึมเศร้าคว้าปืนสามีลืมในบ้านยิงตัวดับ

ภรรยาป่วยซึมเศร้าคว้าปืนสามีลืมในบ้านยิงตัวดับ

ภรรยาป่วยซึมเศร้าคว้าปืนสามีลืมในบ้านยิงตัวดับ