posttoday

ชัยภูมิพบติดเชื้อโควิดรายที่3ของจังหวัดเป็นพ่อค้าอาหารทะเล

23 ธันวาคม 2563

ชัยภูมิ-พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 ของจังหวัดเป็นพ่อค้าอาหารทะเล ขณะที่คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดมีมติให้งดจัดงานบุญประเพญีทุกชนิด

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.นายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 3 ใน ต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิเป็นพ่อค้าอาหารทะเล สรุปขณะนี้ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ มียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันแล้ว 3 ราย ซึ่งผลการประชุมด่วนคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด ได้มีมติให้ปิดตลาดเทศบาลภูเขียว ไปถึงวันที่ 25 ธ.ค. และขอให้งดการจัดงานประเพณี อ.แก้งคร้อ งานประเพญีรับขวัญนกเป็ดน้ำ อ.คอนสวรรค์ และงดจัดงานฤดูหนาวที่ป่าหินงาม อ.เทพสถิต ในส่วนของการเตรียมจัดงานเจ้าพ่อพญาแลและงานประจำปีของชาวชัยภูมิยังไม่ได้สรุปว่าจะยังคงให้จัดงานต่อไปหรือไม่ โดยจะพิจารณาจากศูนย์ควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ หากพบว่าแนวโน้มการระบาดมากขึ้นก็จะสั่งให้งดกิจกรรมที่รวมกลุ่มทันที

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนชาวชัยภูมิร่วมมือกันป้องกันการแพร่เชื้อ เข้มงวดมาตรการ 5+1 ผู้เกี่ยวข้องตามทามไลน์ ขอให้เข้ารับการตรวจที่สถานบยาบาลใกล้บ้าน รวมทั้งให้ทุกอำเภอโดยเฉพาะอำเภอภูเขียว ลงไปสแกนหาพ่อค้าอาหารทะเลว่ามีรายอื่นๆ อีกหรือไม่ ที่มีประวัติเดินทางไปตลาดที่จ.สุมทรสาคร เพื่อปิดประตูเสี่ยง ไม่มีการแพร่จากผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ไปยังบุคคลอื่น ขณะนี้จากการระดมกำลังเต็มที่ของฝ่ายปกครอง สาธารณสุข อสม.ทำให้ยังไม่พบการแพร่เชื้อต่อ มีเพียงรับเชื้อมาจากจ.สมุทรสาคร 3 รายนี้เท่านั้น

ชัยภูมิพบติดเชื้อโควิดรายที่3ของจังหวัดเป็นพ่อค้าอาหารทะเล