posttoday

ตะลึง!ชาวบ้านยกยอคลองชะอวดติดปลาบึกยักษ์น้ำหนักเกือบ200กก.

22 พฤศจิกายน 2563

นครศรีธรรมราช-ชาวบ้านจับปลาบึกได้ในคลองชะอวดตะลึงทั้งหมู่บ้านมีน้ำหนักเกือบ 200 กก.ชำแหละขายเกลี้ยงในพริบตา

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.นายพชรนนท์ ศรีนครเขต เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตร อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช แจ้งว่า ชาวบ้านได้จับปลาบึกได้ในคลองชะอวด บริเวณบ้านเนินอินทร์แก้ว หมู่ 3 ต.ชะอวด อ.ชะอวด ปลาบึกมีน้ำหนักถึง 184 กก.เจ้าของปลาบึกคือนางทีป ชาวบ้าน ต.ชะอวด อ.ชะอวด ได้ทำการชำแหละปลาบึกตัวดังกล่าวซึ่งมีขนาดใหญ่มากเพื่อขายเนื้อ ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้านมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก

นายพชรนนท์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ครอบครัวนางทีปเจ้าของปลาได้ทำการยกยอในคลองชะอวดตามปกติของชาวบ้านในพื้นที่ ปรากฏว่าปลาบึกขนาดใหญ่ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อนมาติดยอ ทำให้ตื่นเต้นกันมาก กว่าจะนำมันขึ้นมาได้ต้องใช้เวลานาน หลังจากนั้นเจ้าของได้นำไปชั่งน้ำหนักปรากฏว่าหนักของปลาบึกตัวนี้ 184 กก.ท่ามกลางความตกตะลึงของคนที่พบเห็นและเป็นที่ฮือฮากันเป็นอย่างมาก

ตะลึง!ชาวบ้านยกยอคลองชะอวดติดปลาบึกยักษ์น้ำหนักเกือบ200กก.

สำหรับ ปลาบึกในคลองชะอวดซึ่งเป็นคลองธรรมชาติน่าจะเป็นปลาที่ทางราชการได้นำไปปล่อยให้อยู่ในแหล่งธรรมชาติเพื่อให้ชาวบ้านได้ทำมาหากิน ที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครจับปลาบึกขนาดใหญ่ได้ในคลองชะอวดมาก่อน เชื่อว่าน่าจะเป็นตัวแรกที่ชาวบ้านจับได้ตัวใหญ่ขนาดนี้ โดยทางเจ้าของได้นำมาชำแหละขายในราคากก.ละ 100 บาท ใช้เวลาไม่นานขายหมดภายในพริบตา