posttoday

10ล้ออ้างรถเมล์จอดคร่อมเลนเบรกไม่ทันชนท้ายยับ16ผู้โดยสารหวิดดับ

20 พฤศจิกายน 2563

ปทุมธานี-รถบรรทุกชนท้ายรถเมล์จอดรอรับคนที่ป้ายรถประจำทางกระเด็นชนเสาไฟฟ้า ผู้โดยบาดเจ็บ 15 ติดภายใน1 คนขับ10ล้ออ้างคู่กรณีจอดคร่อมเลน

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.63 พ.ต.ท.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ไปตรวสอบอุบัติเหตุ รถบรรทุก 10 ล้อชนท้ายรถบัสประจำทาง ตกข้างทาง เหตุเกิดบริเวณป้ายรถประจำทางหน้าหมู่บ้านเรือนสุข 2 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลลำผักกูด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และ ติดค้างในรถจำนวน 1 ราย

ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารประจำทางยี่ห้อนิสสัน สีขาวเขียว หมายเลข10-2283 ปทุมธานี ของบริษัท ธัญบุรีขนส่ง จำกัด วิ่งระหว่าง รังสิต-มสว-องครักษ์ หมายเลขข้างรถ 381-9 ด้านหน้าชนกับเสาไฟฟ้า ด้านท้ายข้างขวามีรอยถูกชน ผู้โดยสารทั้งหมด 15 คน ถูกนำตัวลำเลียงออกมาแล้ว 14 คนอีก 1 คนติดอยู่ภายในรถไม่สามารถออกมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำต้องใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง เพื่อนำตัวผู้ได้รับบบาดเจ็บเป็นชายออกมาใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถบรรทุกยี่ห้อฮีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-2706 ตาก ของบริษัท ไดนามิค ลอจิสติกส์ จำกัด ได้รับความเสียหายบริเวณด้านซุ้มล้อหน้า

นายสมพร โตใหญ่ อายุ 49 ปี คนขับรถโดยสารประจำทาง กล่าวว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถรับผู้โดยสารบริเวณป้ายรถประจำทาง ก่อนที่จะถูกรถบรรทุก 10 ล้อชนเข้าท้ายอย่างจังจนรถกระเด็นตกไปข้างทาง ขณะที่นายบูชา ฟังทองอยู่ อายุ 32 ปี พนักงานขับรถบรรทุก กล่าวว่า เห็นแล้วว่ารถจอดรับผู้โดยสารแต่จอดในลักษณะจอดคร่อมช่องทางเดินรถไม่ได้จอดชิดขอบทางรอจังหวะว่าจะออกหรือไม่ออกกระทั้งถึงท้าย ทำให้เบรคไม่ทัน

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเรียก ผู้ขับขี่ทั้งสองฝ่ายมาสอบสวน เพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อจะได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ขับขี่ และได้ให้ทั้งสองฝ่ายเรียกบริษัทประกันมาเจรจาความเสียหาย.