posttoday

ตำรวจร่วมป.ป.ส.-ฝ่ายปกครองตามยึดทรัพย์ร้านบิ๊กไบค์มูลค่า40ล้านโยงแก๊งค้ายาไอซ์

19 พฤศจิกายน 2563

ราชบุรี-ตำรวจปราบยาเสพติดร่วมป.ป.ส.และฝ่ายปกครองขยายผลยึดทรัพย์ร้านขายรถบิ๊กไบค์ มูลค่ากว่า 40 ล้านบาทตรวจสอบโยงแก๊งค้ายาไอซ์14กระสอบถูกจับในพื้นที่ขอนแก่นหรือไม่

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 63 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และนายยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบทรัพย์สินภายในร้านขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชื่อดังที่อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมหลานชายอดีตส.จ.คนดังอ.บ้านโป่ง กับพวกรวม4คน พร้อมกับยาไอซ์จำนวน 14 กระสอบ น้ำหนักรวม 455 กิโลกรัม และยาอี จำนวน 50 เม็ด เมื่อวันที่ 15 พ.ย.63 ที่บริเวณต.หนองแวงนางเบ้า อ.พล จ.ขอนแก่น โดยยึดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 39 คัน รถเอนกประสงค์ ยี่ห้อ โตโยต้า อัลพาท 1 คัน และรถยนต์เก๋ง ออดี้ 1 คัน

พล.ต.ท.ชินภัทร ให้สัมภาษณ์ ว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ปราบปรามยาเสพติด และทำการอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายยาเสพติดทั้งหมดซึ่งบุคคลเหล่านี้อาจจะอาศัยสถานการณ์ทางการเมืองลักลอบขนยาเสพติด ซึ่งตอนนี้ยอมรับว่าทะลักเข้ามาเยอะ ซึ่งก็จะต้องทำการสืบสวนจับกุมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนที่ จ.ราชบุรีได้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินแล้วพบว่ามีมูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท ซึ่ง ปปส.ได้ทำการตรวจสอบแล้วว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง เบื้องต้นก็พบว่ามีร้านขายรถแห่งนี้ร้านเดียวที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนเจ้าของร้านจะมีเอกสารอะไรว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดี ก็สามารถนำไปแสดงต่อเจ้าพนักงานได้

ด้านเจ้าของร้านขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ บอกว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในคดียาเสพติดแม้ว่าจะเป็นน้องชายแต่ไม่ค่อยทราบพฤติกรรมเพราะปฎิบัติกับน้องชายก็เหมือนพนักงานในร้านคนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งร้านนี้เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว ลงทุนเดียว เปิดร้านมากว่า 10 ปีแล้ว เนื่องจากชอบรถบิ๊กไบค์แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ ปปส.ประสานมาว่าจะขอตรวจสอบทรัพย์ก็ยินดีและให้ความร่วมมือ ซึ่งก็ยังไม่ได้รู้ลายละเอียดเกี่ยวกับคดีมากนัก ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้ไปจะนำเอกสารทุกอย่างไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้