posttoday

เสี่ยร้านยางขับบิ๊กไบค์ชนกองข้าวเปลือกยันเอาผิดตามกม.

18 พฤศจิกายน 2563

บุรีรัมย์-เสี่ยร้านยางขับบิ๊กไบค์ชนกองข้าวเปลือกตากบนถนนยันเอาผิดตามกม.หากคู่กรณีไม่มาขอโทษ ขณะที่หลานสาวด่าเสี่ยประมาทลบคอมเมนต์ทิ้งแล้ว

นายคณากร อภัยจิตต์ หรือเสี่ยเต้ย อายุ 27 ปี เจ้าของร้านยางแห่งหนึ่ง ในอ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชนกองข้าวเปลือกของชาวนาตากไว้บนถนน บ้านหนองจอก ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 16พ.ย.63 เวลา 20.00น.จนรถเสียหานและได้รับบาดเจ็บ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.พงศ์สันต์ บุตตะวงศ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนนี้มีการโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยผู้ขับขี่ให้ระมัดระวัง และฝากถึงชาวนาให้นำกรวยหรืออุปกรณ์สะท้อนแสงมาติดตั้งเป็นสัญลักษณ์เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม เดิมทีนายคณากร ก็ไม่ได้ติดใจเอาเรื่องเจ้าของข้าวเปลือกที่นำมาตากบนถนนเพราะเห็นใจ แต่พอถูกหลานสาวเจ้าของข้าวโพสต์ต่อว่าเกิดจากขับรถเร็ว จึงเปลี่ยนใจเข้าแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าจะเอาผิดเจ้าของที่นำข้าวเปลือกไปตากบนถนนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ และจนถึงขณะนี้เจ้าของข้าวและหลานสาวที่เข้ามาคอมเมนต์ต่อว่ายังไม่ได้ติดต่อพูดคุยถามอาการบาดเจ็บหรือเข้ามาขอโทษแถมยังไปให้ข่าวว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากความประมาทเหมือนไม่ได้จริงใจที่อยากจะมาขอโทษก็คงต้องปล่อยไปตามกระบวนการกฎหมาย

ส่วนหลานสาวคนที่เข้าไปคอมเมนต์ต่อว่าเสี่ยเต้ยในเฟซบุ๊ก ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์แต่อ้างว่าไม่สะดวกบอกเพียงว่าญาติซึ่งเป็นเจ้าของข้าวจะเข้าไปพบตำรวจเอง และหลังกิดกระแสดราม่าก็ได้ลบคอมเมนต์ทิ้งไปแล้ว ขณะที่พนักงานสอบสวนก็จะเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้งหากผู้แจ้งยืนยันจะดำเนินการเอาผิด ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมาย แต่เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใคร