posttoday

ระทึก!ฮ.รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ชนเนินดินขณะลงจอดไฟลุกท่วม

17 พฤศจิกายน 2563

เชียงใหม่-เฮลิคอปเตอร์คณะรองผู้ว่าฯเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการในพระองค์ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ชนเนินดินขณะลงจอดไฟไหม้คนบนเครื่องปลอดภัย

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. เกิดเหตุระทึกเฮลิคอปเตอร์คณะของ นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุขัดข้องระหว่างการลงจอดที่โรงเรียนบ้านขุนแม่หยอด ตำบลแม่ศึกเขตติดต่อกับอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งระหว่างลงจอดเกิดลมแรงทำให้ควบคุมไม่อยู่แล้วเกิดไฟลุกไหม้เฮลิคอปเตอร์แต่โชคดี ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดปลอดภัย รวมถึงรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ด้วย ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นกับเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว 

นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม เปิดเผยว่า เบื้องต้นอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เฮลิคอปเตอร์ได้แตะพื้นแล้ว แต่ไถลไปชนกับเนินดินจนเกิดไฟลุกไหม้ โดยเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวเป็นเฮลิคอปเตอร์ของคณะหน่วยงานราชการในพระองค์ พร้อมด้วย นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปเพื่อเตรียมการสำรวจพื้นที่ในการรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยหลังจากเสร็จภารกิจในการตรวจพื้นที่ เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวก็ได้ยกตัวขึ้นเพื่อที่จะเดินทางไปสำรวจยังจุดที่ 2 ที่โรงเรียนบ้านขุนแม่หยอด ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่  

ระทึก!ฮ.รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ชนเนินดินขณะลงจอดไฟลุกท่วม

สำหรับ ฮ.ลำที่เกิดเหตุเป็น 1 ใน 3 เครื่องที่ทางคณะใช้เดินทางในพื้นที่วันนี้ และเป็นลำแรกที่กำลังจะร่อนลงพื้น แต่เนื่องจากว่าสนามจอด ฮ. เป็นสนามชั่วคราวขนาดไม่ใหญ่ โดยระหว่างที่ ฮ.กำลังจะลงก็มีฝุ่นเยอะ ทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี เครื่องจึงได้ไถลไปชนกับเนินดินที่อยู่ใกล้กับลานจอด ฮ. จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ โชคดีที่ผู้โดยสารที่เดินทางมาสามารถวิ่งหนีออกมาได้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนักหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด ขณะนี้การตรวจพื้นที่ก็ยังคงมีการดำเนินต่อไป

สำหรับ เฮลิคอปเตอร์ลำที่ประสบอุบัติเหตุ ประกอบด้วย รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ พร้อมผู้โดยสาร และนักบินทั้งหมดรวม 11 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย เป็นนักบิน 2 นาย และช่างเครื่อง 1 นาย

ระทึก!ฮ.รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ชนเนินดินขณะลงจอดไฟลุกท่วม

รายชื่อผู้โดยสารและลูกเรือในเฮลิคอปเตอร์ประกอบด้วย

1. นายสำเริง ไชยเสน รอง ผวจ.เชียงใหม่ 2. นายธีรวุฒิ แก้วฟอง สนง.จังหวัดเชียงใหม่ 3. พ.อ.บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน รอง ผบ.มทบ.33 4. พ.อ.เฉลิมพล ศรีทะ หก.กยก.มทบ.33 5. พ.ท.วิเชียร เจริญสุข ฝสธ.ทภ.3 6. พ.ต.ท.ธนาคาร สารวัตร ทล.4 กก.5 บก.ทล. 7. ส.ท.เอกพันธ์ ยาอินตา จนท.กยก.มทบ.33  8. พ.ท.ชาติชาย กลิ่นหอม ผบ.ชปบ.ทบ.กกล.ผาเมือง นักบินที่ 1

ส่วน นักบินที่ 2 และช่างเครื่องอีก 2 นาย ยังไม่ทราบชื่อ

ระทึก!ฮ.รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ชนเนินดินขณะลงจอดไฟลุกท่วม

ระทึก!ฮ.รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ชนเนินดินขณะลงจอดไฟลุกท่วม