posttoday

พระถูกรางวัลที่1แบ่งเงินพัฒนาวัดต้นสังกัด-โยมถูกรางวัลดีใจทะเบียนรถให้โชค

17 พฤศจิกายน 2563

พิษณุโลก-พระถูกลอตเตอรี่รวย12ล้านบาทขึ้นเงินวันนี้ แบ่งบางส่วนพัฒนาวัดต้นสังกัดให้ดีขึ้น อีกรายถูกรางวัลที่1เป็นเจ้าของร้านชำดีใจทะเบียนรถจักรยานยนต์ให้โชค

พระธรรมนูญ เพชรบูรณ์ปี้ อายุ 39 ปี พระลูกวัด วัดนาบัว หมู่ 3 ต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โชคดีถูกรางวัลรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 972661 งวดที่ 44 ชุดที่ 12 ประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 จำนวน 2 ใบ เงินรางวัล 12 ล้านบาท ออกบิณฑบาตรตามปกติเช้าวันนี้ โดยมีญาติๆและหลานชายมารอที่วัด

พระธรรมนูญ เปิดเผยว่า จะเดินทางเข้าไปรับเงินรางวัลที่กองสลากฯพร้อมกับหลานชายและญาติ ก่อนถูกรางวัลได้ตั้งจิตอธิษฐานขณะร่วมกันทำพระธรรมจักรว่า ถ้าจะให้ทำธรรมจักรและองค์พระที่สำนักไตรรัตนญาณ ของโยมป้ากบสำเร็จจริง ก็ขอให้บุญกุศลในการตั้งใจทำ ขอให้ได้เงินมาทำต่อ เพราะเป็นพระที่ยากจนไม่มีเงินทุนอะไร ถ้าอยากให้มีงบก็ให้เค้ามาส่งถึงมือ ก็เลยถูกรางวัล เงินที่ได้มาก็จะทำให้ดีที่สุด จะมอบให้คนขายลอตเตอรี่ที่เป็นลูกของพระผู้ใหญ่ที่เคยอยู่ที่วัดนาบัวมาก่อนจำนวนหนึ่ง แล้วฝากไว้ในธนาคาร และส่วนหนึ่งบูรณะปรับปรุงวัดนาบัวให้ดูดีขึ้นตามความตั้งใจ

ขณะเดียวกันพบว่า ยังมีชาว อ.นครไทย อีก 1 รายที่ถูกรางวัลที่ 1 คือ นายสมศักดิ์ ภูมิอินทร์ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านขายของชำนำสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 972661 งวดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 จำนวน 1 ใบ ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท ไปขอลงบันทึกประจำวันไว้กับ พ.ต.ท.ชีพ ศรียศ สว.สอบสวน สภ.บ้านแยง เพื่อเป็นหลักฐาน

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(16พ.ย.)หลานมาดูลอตเตอรี่แล้วบอกว่าตาถูกรางวัลที่ 1 แล้วรู้หรือป่าว ตนยังบอกว่าดูดี ๆ หลานก็บอกว่าใช่ ๆ ตา และตนก็พึ่งรู้ว่าถูกเลข 3 ตัวหน้างวดวันที่ 1 พ.ย.63 หมายเลข 589 อีก 1 ใบด้วย เพราะเก็บไว้ไม่ได้เอามาตรวจ ก็รู้สึกดีใจอย่างมาก

สำหรับ ลอตเตอรี่ใบนี้ คนขายมาขายให้ที่หน้าร้าน เดิมต้องการเลข 915 แต่คนขายบอกไม่มีแต่แนะนำให้ซื้อเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 661 เงินที่ได้จะฝากธนาคารไว้เป็นทุนค้าขายและทำไร่ต่อไป เพราะไม่มีลูก และตั้งแต่เช้าวันนี้มีเพื่อนบ้านที่ทราบข่าว ได้พากันมาแสดงความยินดีด้วยจำนวนมาก