posttoday

ครูสาวพา 5 นร.หญิงแจ้งความจับผอ.หื่นชอบลวนลาม

12 ตุลาคม 2563

ขอนแก่น-ครูสาวใจเด็ดพานักเรียน ม.2 ขึ้นโรงพักแจ้งความนักเรียนหญิงถูกผู้อำนวยการโรงเรียนลวนลามโอบกอดลูบไล้จับมือถือแขนเสนอเงินให้ใช้ ขณะที่นักเรียนส่วนใหญ่ต่างต้องการให้ผอ.ย้ายออกไปโดยเร็ว 

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ สภ.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น น.ส.ภวรรค์อัมพร แถวโนนงิ้ว ครูภาษาไทย โรงเรียนบ้านทุ่งมน ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พานักเรียนหญิงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 คน เข้าแจ้งกับ ร.ต.อ.ประนอม มะลาหอม สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ หลังนักเรียนหญิงทั้ง 5 คน ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนฯลวนลาม จึงตัดสินใจพานักเรียนเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เด็กหญิงทั้ง 5 คน ต่างให้การตรงกันว่าผู้อำนวยการโรงเรียนมักจะมาโอบกอดลูบไล้ที่แขนที่หลัง และถามว่ามีเงินใช้หรือไม่ ถ้าไม่มีให้เข้าไปหาที่ห้องทำงาน และถามว่ามีแฟนกันหรือยัง ซึ่งทุกคนเชื่อว่า การกระทำดังกล่าวคือการลวนลาม ไม่ใช่ความเอ็นดูที่ครูมีต่อนักเรียน จึงนำเรื่องบอกผู้ปกครอง และบอกครูภาษาไทย ผู้ปกครองมอบหมายให้ครูภาษาไทย เป็นตัวแทนพานักเรียนเข้าแจ้งความและจะไม่มีการยอมความ ทั้งยังขอเรียกร้องให้ย้ายผู้อำนวยการออกจากโรงเรียนโดยเร็วที่สุดอีกด้วย

ครูสาวพา 5 นร.หญิงแจ้งความจับผอ.หื่นชอบลวนลาม

น.ส.ภวรรค์อัมพร กล่าวว่า รับรู้เรื่องราวต่างๆจากนักเรียนหญิงชั้น ป.6 มาก่อน และทราบว่า มีนักเรียนหญิงระดับชั้น ม.1 ม.2 และ ม.3 ถูกกระทำด้วยพฤติกรรมเดียวกันคือ โอบกอด ลูบไล้ และ จับมือถือแขน รวมทั้งถามให้เงิน แต่นักเรียนไม่รับ เมื่อได้ยินสิ่งที่นักเรียนบอกเล่ามา ทีแรกไม่ได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม จนกระทั่งนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ทั้ง 5 คน มาฟ้องที่ห้องทำงานว่า ถูกผู้อำนวยการฯลวนลาม จึงได้สอบถามรายละเอียดต่างๆ นักเรียนทุกคนยืนยันว่า เป็นการลวนลามจริง ไม่ใช่ ผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก

"นักเรียนทุกคนไม่ชอบ และกลัวถูกกระทำซ้ำ กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงต้องการให้ผู้อำนวยการออกไปจากโรงเรียน เมื่อทราบรายละเอียดดังกล่าว จึงเดินทางเข้าพบผู้ปกครองที่บ้าน ส่วนใหญ่ พ่อ แม่ ไปทำงานต่างจังหวัด และต่างประเทศ จึงติดต่อกันทางโทรศัพท์ พ่อแม่ยืนยันจะเอาเรื่อง ขอให้ครูพาเข้าแจ้งความ จึงได้พานักเรียนมาแจ้งความให้มีการสอบสวนรายละเอียดตามขั้นตอนต่อไป"น.ส.ภวรรค์อัมพร กล่าว

ครูสาวพา 5 นร.หญิงแจ้งความจับผอ.หื่นชอบลวนลาม

น.ส.ภวรรค์อัมพร กล่าวว่า สิ่งที่นักเรียนบอกเล่ามาถ้าไม่ใช่เรื่องจริง นักเรียนคงไม่พูด คงไม่ยืนยันเช่นนี้ เพราะโดยส่วนตัวเชื่อว่า นักเรียนคงไม่แต่งเรื่องมากลั่นแกล้งผู้อำนวยการ นักเรียนหญิงหลายคนมาเล่าให้ฟัง แต่ไม่กล้ามาแจ้งความ เพราะผู้ปกครองกลัวเรื่องราวอื่นๆจะตามมา เนื่องจากนักเรียนหญิงทั้ง 5 คน ถูกครูในโรงเรียนข่มขู่ว่า ถ้าแจ้งความจะย้ายให้ไปเรียนที่อื่น ทำให้นักเรียนไม่กล้าแจ้งความ ส่วนตัวในฐานะครู คิดว่า ขณะนี้เพียงแค่การลวนลามควรปกป้องลูกศิษย์ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น และไม่ได้กลั่นแกล้งใคร ส่วนจะจริงไม่จริง ตำรวจต้องมีการตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป