posttoday

"อินทนนท์"อากาศเย็นต่อเนื่อง! เช้านี้กิ่วแม่ปานเหลือ 6 องศา

12 ตุลาคม 2563

นักท่องเที่ยวแน่นยอดดอยอินทนนท์ สัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอก ขณะที่อุณหภูมิที่กิ่วแม่ปานเหลือ 6 องศา คาดปีนี้อากาศหนาวจัด

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 63 บรรยากาศที่บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ช่วงหยุดยาวคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปพักผ่อนสัมผัสกับอากาศหนาวต้นฤดูกาล

โดยเช้านี้ที่กิ่วแม่ปาน จุดชมวิวหลักอุณหภูมิลดลงอีกแตะ 6 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส และช่วงกลางคืนอุณหภูมิยอดหญ้าช่วงนี้เริ่มต่ำกว่า? 10? องศา

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกและแจ้งเตือนการปฏิบัติตนภายใต้มาตรการควบคุมปัองกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งตรวจวัดไข้ เว้นระยะทางสังคม ใส่หน้ากากอนามัย จุดบริการล้างมือ ซึ่งวันนี้มียอดนักท่องเที่ยวมากสุดถึง 3,920 คน

"คาดว่าปีนี้อากาศจะหนาวนานและอาจหนาวจัดมากตามการคาดหมายของกรมอุตุนิยมวิทยา จึงได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่ปีนี้ก็น่าจะคึกคักมาก ระยะนี้ก็อากาศเริ่มเย็นลงต่อเนื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวท่ามกลางทะเลหมอกเต็มพื้นที่อย่างไม่ผิดหวัง หลายคนคาดว่าปีนี้อาจจะได้เห็นปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเร็วขึ้นด้วย และปีนี้สังเกตได้ชัดว่าทุกคนต่างมาท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่อย่างเคร่งครัด"หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าว

"อินทนนท์"อากาศเย็นต่อเนื่อง! เช้านี้กิ่วแม่ปานเหลือ 6 องศา

"อินทนนท์"อากาศเย็นต่อเนื่อง! เช้านี้กิ่วแม่ปานเหลือ 6 องศา