posttoday

ทัวร์ลง!วันหยุดเกาะช้างคึกคักนักท่องเที่ยวแน่น

11 ตุลาคม 2563

ตราด-ท่าเรือเฟอร์รี่เกาะช้างคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ใช้บริการช่วงวันหยุดจำนวนมาก เผยกลุ่มอสม.มากสุด 4-5 พันคน

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ท่าเรือเฟอร์รี่เกาะช้างเฟอร์รี่ ที่อ่าวสัปรด อ.เกาะช้าง จ.ตราด มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นจากเรือฝั่งเกาะช้าง ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่มารูปแบบกรุ๊ปทัวร์ 60-80 คน ท่ามกลางสายฝนโปรยลงมาเป็นระยะๆ โดยทางผู้ประกอบการเรือเฟอร์รี่ จะสั่งให้มีการตีเรือเปล่าจากฝั่งเกาะช้างไปรับลูกค้าทางฝั่งอ่าวธรรมชาติ อ.แหลมงอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องรอนาน

ทั้งนี้ จากข้อมูลทราบว่าวันนี้ช่วงตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นมาได้มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดนำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดรอคิวลงเรือเฟอร์รี่เพื่อข้ามมาท่องเที่ยวยังเกาะช้างอย่างต่อเนื่อง เพราะมีวันหยุดยาว 4 วัน โดยเรือเฟอร์รี่สามารถให้บริการได้หลายลำ คาดว่าอาจจะล่าช้าในช่วงขากลับจากเกาะช้าง เพราะส่วนใหญ่จะเดินทางกลับในวันเดียวกัน

ทัวร์ลง!วันหยุดเกาะช้างคึกคักนักท่องเที่ยวแน่น

ทัวร์ลง!วันหยุดเกาะช้างคึกคักนักท่องเที่ยวแน่น

นายพรชัย เขมะพรรคพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า ในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2563 มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นแพคเกจจำนวนหลายพันคนที่ทราบจากสลักเพชร ซีฟูดพบว่า ดึงกลุ่มท่องเที่ยวอสม.เดินทางมามากว่า 4 พันคน ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของเกาะช้าง ขณะเดียวกันมีผู้ประกอบการที่จัดเเพคเกจทัวร์ในราคาห้อง และการเดินทางที่ไม่เเพงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวไทยซึ่งก็ได้ผลดี

ทัวร์ลง!วันหยุดเกาะช้างคึกคักนักท่องเที่ยวแน่น