posttoday

ระทึก!เตือนคนเพชรขนของขึ้นที่สูงชลประทานเร่งระบายน้ำ

11 ตุลาคม 2563

เพชรบุรี-เขื่อนเพชรปริมาณน้ำมากจากฝนตกหนัก ชลประทานเตรียมระบายลงแม่น้ำเพชรบุรีและคลองชลประทาน ทางจังหวัดออกประกาศเตือนประชาชนในเขตเทศบาลขนของหนีน้ำก่อนบ่ายนี้

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ฝนที่ตกต่อเนื่องและตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ทำให้มีมวลน้ำหลากมาที่เขื่อนเพชรมากขึ้น ดังนั้นทางชลประทานจึงมีความจำเป็นต้องระบายน้ำจากเขื่อนเพชรบุรีลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี และคลองชลประทาน คลองระบายน้ำสายต่างๆ เพิ่มมากขึ้น อาจจะส่งผลกระทบมีน้ำเอ่อล้นแม่น้ำเพชรบุรีและอาจจะเข้าท่วมพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรี ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมีงานก่อสร้างสะพานทางรถไฟจะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีสูงกว่าปกติ เนื่องจากมีสิ่งกีดขวางทางน้ำเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ จึงขอประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เขตเมืองเพชรบุรี ให้ได้เตรียมขนย้ายทรัพย์สินสิ่งของ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงไปใว้ในที่ปลอดภัย ภายในบ่ายวันนี้ พร้อมประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที และให้เตรียมทรายเพื่อให้ประชาชนไว้กั้นขวาง ป้องกันน้ำท่วม และสามารถขอความช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆในพื้นที่ได้ในทันที

ระทึก!เตือนคนเพชรขนของขึ้นที่สูงชลประทานเร่งระบายน้ำ