posttoday

สุดระทึก!ผู้ว่าฯโคราชลุยน้ำเชี่ยวช่วยเด็กน้อยถูกน้ำป่าถล่มอย่างทุลักทุเล

11 ตุลาคม 2563

นครราชสีมา-ผู้ว่าฯ ลุยน้ำช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้าน ล่าสุดสถานการณ์ปากช่องเริ่มคลี่คลายน้ำไหลเข้าเขื่อนลำตะคองวันเดียวกว่า 12 ล้านลูกบาศก์เมตร เตือนสถานีรับน้ำต่อไป อ.ปักธงชัย และพื้นที่ลุ่มลำน้ำมูล

ภาพเหตุการณ์ ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำบลจันทึก จิตอาสาภัยพิบัติ ลุยน้ำเชี่ยวกราดช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าใหลเข้าท่วมบ้านเรือน โดยการใช้เชือกลำเลียงเด็กและผู้ใหญ่ออกจากพื้นที่ที่ประสพภัยน้ำท่วมใน ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว 3 อำเภอ 6 ตำบล บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 397หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้ว 6,940 คน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ปากช่อง น้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลหลากลงตำตะคอง พื้นที่ต้นน้ำ ต.หมูสี ต.ขนงพระ และ ต.หนองน้ำแดง ก่อนที่จะไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่เทศบาลเมืองปากช่อง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 6,200 คน ซึ่งหลายหน่วยงานระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.ปากช่องเริ่มลดลงแล้ว โดยมวลน้ำได้ไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำลำตะคองเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) วันเดียวถึง 12 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง เพิ่มสูงขึ้นถึง 218.53 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 69.49 ของความจุกักเก็บอ่าง 314.49 ล้านลูกบาศก์เมตร

สุดระทึก!ผู้ว่าฯโคราชลุยน้ำเชี่ยวช่วยเด็กน้อยถูกน้ำป่าถล่มอย่างทุลักทุเล

ขณะเดียวกันทางจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ประกาศเตือนภัยพื้นที่เสียงเกิดอุกภัย ที่จะรับน้ำสถานีต่อไป คือ ลุ่มน้ำลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย อ.โชคชัย อ.เฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งพื้นที่ลุ่มน้ำลำน้ำมูล คือ อ.โนนสูง อ.พิมาย อ.ชุมพวง อ.ลำทะเมนชัย และ อ.เมืองยาง โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กำชับนายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ให้จัดกำลังเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งอย่างเข้มงวด และเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา ในระยะสัปดาห์นี้

สุดระทึก!ผู้ว่าฯโคราชลุยน้ำเชี่ยวช่วยเด็กน้อยถูกน้ำป่าถล่มอย่างทุลักทุเล

สุดระทึก!ผู้ว่าฯโคราชลุยน้ำเชี่ยวช่วยเด็กน้อยถูกน้ำป่าถล่มอย่างทุลักทุเล