posttoday

ผู้ต้องหาขโมยนอแรดขาวให้ข้อมูลความขัดแย้งในสวนสัตว์สงขลา

10 ตุลาคม 2563

สงขลา-ผู้ต้องหาขโมยนอแรดขาวได้ประกันตัวหลังตำรวจสอบนาน5ชั่วโมง ได้ข้อมูลการบริหารงานภายในแบ่ง2ขั้วโยงการหายไปของสัตว์หายาก-อาหารสัตว์-โครงการก่อสร้าง

นายโกสินทร์ รัตนวิบูลย์ อดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี นอแรดขาว สวนสัตว์สงขลาหายสาบสูญไป 1 เขา ที่มีมูลค่า1 ล้านบาท ซึ่งเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ จ.สงขลา และถูกแจ้งข้อลักทรัพย์ ล่าสุดได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ( 9 ตค.63) หลังจากที่ทางพนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบสวนกว่า 5 ชั่วโมง และได้อนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 2 ล้านบาท

คดีลักทรัพย์นอแรดขาวนี้มีความเชื่อมโยงจากคดีนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยถูกนายสัตวแพทย์ภูวดล สุวรรณะ ยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 63 ซึ่งผลการสอบสวนของตำรวจ นายโกสินทร์ ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

นอกจากนี้ ยังให้การในประเด็นที่เกี่ยวกับการบริหารงานภายในสวนสัตว์สงขลา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทราบถึงเรื่องภายในสวนสัตว์วสงขลา ทั้งเรื่องการหายไปของสัตว์หายาก และถึงเรื่องอาหารสัตว์ และโครงการก่อสร้างต่าง ๆ รวมทั้งการแบ่งขั้วออกเป็น 2 ฝ่าย แต่ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยในรายละเอียดต่าง ๆได้.