posttoday

"หมอชาญชัย"คัมแบ็คร.พ.ขอนแก่นบุคลากรแห่ต้อนรับ

09 ตุลาคม 2563

ขอนแก่น-"ผมจะดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดี" หมอชาญชัยเปิดใจหลังกลับไปปฏิบัติหน้าที่ผอ.รพ.ขอนแก่น ขณะบุคลากรทางการแพทย์แห่ให้กำลังใจคึก

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น เดินทางกลับมาปฎิบัติหน้าที่ รพ.ขอนแก่น ตามคำสั่งของกระทรวงสาธารณสุขท่ามกลางการต้อนรับของบุคลากรทางแพทย์และชาวขอนแก่นที่มาร่วมแสดงความยินดี

นพ.ชาญชัย กล่าวว่า การกลับเข้ามาเป็น ผอ.รพ.ขอนแก่น ก็จะทำตามนโยบายของปลัดกระทรวงสาธารณสุข และรมว.สาธารณสุขซึ่งจะดำเนินการสานต่อให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องภายในจะเน้นในด้านการบริการ พี่น้องประชาชนได้รับการดูแลอย่างดี เป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้อย่างดีด้วย เพราะรพ.ขอนแก่นเป็นศูนย์เชี่ยวชาญหลายสาขา โดยเฉพาะมะเร็งในเม็ดเลือด และขอขอบคุณปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ให้โอกาสได้กลับมาดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น เหมือนเดิมและขอสัญญาว่าจะทำงานอย่างเต็มที่เต็มความสามารถ และไม่ขอพูดถึงเรื่องคดี

ด้านพญ.กนกวรรณ ศรีรักษา ประธานองค์กรแพทย์ รพ.ขอนแก่น กล่าวว่า ดีใจ ภูมิใจที่นพ.ชาญชัย กลับมาในตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่นอีกครั้ง เพราะสิ่งที่ต่อสู้มาโดยตลอดในเรื่องความยุติธรรม กระทั่งได้ผู้อำนวยการกลับคืนมาถือเป็นสัญญาณที่ดี อย่างที่เคยบอกไว้ว่าคนดีต้องมีที่ยืน ดังนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นมานานร่วม 4 เดือน ทั้งการย้ายไปประจำกระทรวงสาธารณสุข โดยไม่ได้มีหลักฐานกระทำอะไรผิด เมื่อผู้ใหญ่ได้มีความกรุณาให้ความเป็นธรรมกับพวกเราเป็นอย่างดี ส่วนกระบวนการสอบสวนที่ยังดำเนินการตามกระบวนการปกติต่อไป

ก่อนหน้านี้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้มีคำสั่งโยกย้าย นพ.ชาญชัย เข้ากระทรวงสาธารณสุข พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังได้รับเรื่องร้องเรียน เรื่องรับเงินจากบริษัทยา 5 เปอร์เซ็นต์ เข้ากองทุน รพ.ขอนแก่น ตามคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 624/ 2563ลงวันที่ 1 มิ.ย. 2563 และต่อมาได้มีคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ 1486 / 2563 ลงวันที่ 22 มิ.ย.2563 สั่งให้ นพ.ชาญชัยมาปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์การบริหารทรัพยากรกรณีโรคติดเชื้อโควิด- 19 แต่เพื่อให้การบริหารงานของส่วนราชการสามารถดำเนินงานได้อย่างเรียบร้อย เหมาะสม เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทางราชการ และเกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย จึงเห็นสมควรให้กลับไปปฏิบัติราชการสังกัดเดิมเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นอีกครั้ง