posttoday

ตำรวจรวบอดีตสามีพร้อมแฟนใหม่ คดีอุ้มอดีตภรรยาล่ามโซ่ปมหึงหวง

09 ตุลาคม 2563

นครพนม-ตำรวจรวบอดีตสามีวัย38พร้อมแฟนสาวคนใหม่ หลังก่อคดีอุ้มทำร้ายร่างกายอดีตภรรยาวัย18พร้อมยาบ้า อ้างภาพเก่าทำเพื่อล้อเล่น เจอ5ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ที่ สภ.นาหว้า จ.นครพนม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อม ด้วย ตำรวจชุดสืบสวนนครพนม พ.ต.อ.จตุรงค์ มหิทธิโชติ ผกก.สืบสวนนครพนม พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.นาหว้า ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม แถลงการณ์จับกุม นายปัญญา โกมลศรี หรือเล็ก อายุ 38 ปี ชาว ต.หนองลาด อ.เมือง จ.นครพนม ผู้ต้องหาตามหมายจับ เกี่ยวกับคดี ชิงตัวอดีตแฟนสาวไปทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 ภายหลังก่อเหตุ ได้มีการนำภาพทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว น้องกิ๊ฟ อายุ 18 ปี ในสภาพโหดเหี้ยม ล่ามโซ่ เปลื้องผ้า และทำร้ายร่างกาย ส่งไปข่มขู่ญาติผู้เสียหาย จนกระทั่งทางญาติ นำหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ พื้นที่ สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ซึ่งมีการก่อเหตุหลบหนี เพื่อติดตามดำเนินคดี

จากนั้น นายเล็ก ได้ นำตัวน้องกิ๊ฟ อดีตแฟนสาว มาส่งคืนกับญาติ ที่บ้านพักในพื้นที่ จ.สกลนคร ในสภาพถูกซ้อมสะบักสะบอม ต่อมาทางตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เสนอศาลจังหวัดนครพนม อนุมัติออกหมายจับ รวมถึงแฟนสาวอีกคน อายุ 18 ปี ที่ร่วมก่อเหตุชิงตัวอดีตแฟนสาว ไปทำร้ายร่างกาย สำหรับ น้องกิ๊ฟ อายุ 18 ปี ผู้เสียหาย อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของทีมสหวิชาชีพ และหน่วยงานของ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ตำรวจรวบอดีตสามีพร้อมแฟนใหม่ คดีอุ้มอดีตภรรยาล่ามโซ่ปมหึงหวง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้มีการวางแผนกดดันติดตามจับกุม นายปัญญา โกมลศรี หรือเล็ก อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนม พร้อม นางสาวเมย์ อายุ 18 ปี แฟนสาวคนใหม่ ที่หลบหนีด้วยกัน ฐานความผิด ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ร่วมกันข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี ไปเพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร

นอกจากนี้ยังมีหมายจับคดีค้างเก่า ในพื้นที่ สภ.นาหว้า จ.นครพนม เมื่อปี 2562 ฐานความผิดเมาแล้วขับ หลบหนีการจับกุม โดยสามารถจับกุมได้ ขณะผู้ต้องหาหนีไปกบดานในกระท่อมนาในพื้นที่ ต.ท่าเรือ อ.นาหว้า จ.นครพนมพร้อมแฟนสาว ควบคุมตัวมาสอบสวนและยังได้คุมตัวไปตรวจค้น บ้านเช่าที่พักของผู้ต้องหา ตรวจยึดอุปกรณ์ใช้ในการกระทำความผิด คือโซ่คล้องกุญแจรวมถึงเชือกที่ใช้รัดอดีตแฟนสาวตามที่ส่งภาพไปข่มขู่ญาติ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีก 180 เม็ด ควบคุมตัวมาสอบสวน

ตำรวจรวบอดีตสามีพร้อมแฟนใหม่ คดีอุ้มอดีตภรรยาล่ามโซ่ปมหึงหวง

พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จากากรสอบสวนผู้ต้องหา สารภาพว่า กระทำไปเนื่องจากปมหึงหวง เนื่องจาก อยู่กินกันกับผู้เสียหายมานานกว่า 2 ปี และมีปัญหากันเรื่องส่วนตัว ยอมรับว่าตนมีแฟนหลายคน และตนได้ดูแลผู้เสียหายมาตลอด จนกระทั่งตีตัวออกห่าง จึงหึงหวงเกิดความโมโห ก่อเหตุขึ้น ส่วนภาพถ่ายการทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นภาพเก่าทำเพื่อล้อเล่น แต่ทางตำรวจตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่า เป็นภาพจริงที่พึ่งมีการก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้สอบสวนขยายผล ติดตามจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะมีหลักฐาน เชื่อว่าเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด อีกทั้งยังสามารถตรวจยึดของกลางยาบ้าได้อีก จำนวน 180 เม็ด ผู้ต้องหาสารภาพเป็นของตัวเอง แต่อ้างไม่ได้เสพ มีไว้ขาย เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหา รวม 5 ข้อหา ฐานความผิด ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ร่วมกันข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี ไปเพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจะมีการสอบสวนขยายผลดำเนินคดีตามกำหมายต่อไป