posttoday

ออกหมายจับคนขโมยนอแรดแล้ว จนท.บุกค้นบ้านแต่ไม่เจอตัว

09 ตุลาคม 2563

สงขลา-ศาลออกหมายจับคนขโมยนอแรด แล้ว 1 ราย ตำรวจ บุกค้นบ้านพักแต่ไม่พบตัว เร่งญาติประสานให้เข้ามอบตัว

เมื่อวันที่ 9 ตค.63 ความคืบหน้าคดีนอแรดสวนสัตว์สงขลา หายสาบสูญไป 1 อัน จากทั้งหมด 2 อัน ซึ่งเป็นคดีที่เชื่อมโยงมาจากคดีที่นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์แห่งประเทศไทยถูกนายสัตวแพทย์ภูวดล สุวรรณะ ยิงเสียชีวิตที่สวนสัตว์สงขลา ขณะลงพื้นที่ติดตามคดีเก้งเผือกพระราชทานหายจนนำมาสู่การตรวจสอบเรื่องในประเด็นต่าง ๆ ในสวนสัตว์สงขลา หลังจากที่เมื่อวานนี้ศาลจังหวัดสงขลา ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขโมยนอแรดแล้ว 1 ราย คือนายโกสินทร์ รัตนวิบูลย์ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา ที่เป็นคนไปเบิกนอแรด 2 อัน มาจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ในข้อลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์

ล่าสุดในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ จ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ติดตามตัวนายโกสินทร์ ที่บ้านพักในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ยังไม่พบตัว โดยทราบว่าได้เดินทางไปต่างอำเภอแล้ว และน่าจะรู้ตัวแล้วว่าถูกออกหมายจับ โดยขณะนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนกำลัง อยู่ระหว่างการประสานงานกับญาติเ พื่อให้เข้ามอบตัวโดยเร็วที่สุด

ซึ่งคดีนอแรดหาย ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังคงออกหมายจับเพียงแค่คนเดียว และหากผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้วก็จะสอบสวนขยายผลว่ามีใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายไปของนอแรด อีกหรือไม่